อุตุฯเผยเหนือเย็นอุณหภูมิลด2-4องศาใต้ฝนหนัก

อุตุฯเผยเหนือเย็นอุณหภูมิลด2-4องศาใต้ฝนหนัก

อุตุฯเผยเหนือเย็นอุณหภูมิลด2-4องศาใต้ฝนหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเย็นนี้ ภาคเหนือ อากาศเย็น อุณหภูมิลด 2-4 องศา , ภาคใต้คลื่อนสูง ขณะ กทม.และปริมณฑล อุณหภูมิลดลงเล็กน้อย

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 2-4 องศาเซลเซียสในบริเวณภาคเหนือ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง โดยทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง รวมถึงประชาชนที่อาศัยตามแนวชายฝั่งควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2558

ส่วน กรุงเทพฯและปริมณฑล เวลา 17:00 น. วันนี้ - 17:00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก และอุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook