คืบจับโรงจำนำรถยนต์เถื่อน-เตือนซื้อรถออนไลน์

คืบจับโรงจำนำรถยนต์เถื่อน-เตือนซื้อรถออนไลน์

คืบจับโรงจำนำรถยนต์เถื่อน-เตือนซื้อรถออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบจับ 2 ผตห.เปิดโรงรับจำนำเถื่อน ยึดของกลาง 204 คัน เร่งล่าผู้หลบหนี - รองผบช.น. เตือน ระวังซื้อขายรถออนไลน์ตรวจสอบให้รอบคอบ

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. เปิดเผยถึง กรณีรวบแก๊งรับจำนำรถยนต์ผิดกฎหมายคาดาดฟ้าห้างไอทีสแควร์ รถของกลาง 204 คัน ความเสียหาย 60 ล้านบาท ว่า มั่นใจว่าแก๊งนี้ต้องเป็นรายใหญ่ในการโจรกรรมรถยนต์ โดยมี เฮียเม้งและนายแชมป์ เป็นเจ้าของร่วม โดยจะรับจำนำรถที่หลุดไฟแนนซ์  จากการเข้าตรวจค้นเต้นท์รถยนต์ชื่อ เฮียเม้ง รถบ้าน หลักสี่ เฮียเม้ง ไหวตัวทันหลบหนีไปพร้อมพยานหลักฐานบางส่วน พบเพียงนายเศรษฐวิทย์ และนายมนัส อยู่ดูแลเต้นท์รถ และเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนลูกค้า ที่นำรถยนต์มาจำนำจำนวนมาก มีป้ายโฆษณา รับซื้อ จำนำ รถยนต์ ในลักษณะการเชื้อเชิญให้ประชาชนทั่วไปนำรถยนต์มาจำนำกับเต้นท์รถดังกล่าว จากพยานหลักฐานทั้งหมด เชื่อได้ว่า ผู้ต้องหาทั้งสองได้ประกอบธุรกิจรับจำนำรถยนต์ ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติ โรงรับจำนำ พ.ศ.2505 แต่ผู้ต้องหาทั้งสองให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงได้จับกุมตัว พร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ก่อนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.สมพงษ์ เตือนพี่น้องประชาชนให้ระวังการซื้อขายรถออนไลน์ ให้ตรวจสอบรายละเอียดของรถยนต์ให้รอบคอบ หากไม่เข้าใจหรือไม่มีความชำนาญในการตรวจสอบให้เข้าพบปรึกษาเจ้าหน้าที่ตามศูนย์หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งโจรกรรมรถยนต์ต่อไป




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook