กองปราบจับหมอปลอมกลางห้างดังหาดใหญ่

กองปราบจับหมอปลอมกลางห้างดังหาดใหญ่

กองปราบจับหมอปลอมกลางห้างดังหาดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบปราม บุกจับ หมอปลอม กลางห้างดังหาดใหญ่ เผยเคยเป็นผู้ช่วยแพทย์ เห็นลู่ทางหาเงินจึงปลอมใบประกอบฯ

(28 พ.ย.) ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม จ.สงขลา พ.ต.ท.วชิรศักดิ์ สายสุทธิ สารวัตรกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม จ.สงขลา และ นายธรรมชน ฉายบุญชยภัทร หัวหน้าฝ่ายสถานพยาบาลและบริหารเวชภัณฑ์ สำนักงานสาธารณสุข

บุกจับกุม นายสุพจน์ อายุ 44 ปี ชาว จ.นนทบุรี ภายในห้างค้าส่งแห่งหนึ่ง ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะกำลังให้บริการตรวจสุขภาพให้กับพนักงานของห้าง พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์การตรวจเช็กร่างกายจำนวนหนึ่งไว้เป็นของกลาง

โดยเป็นการจับกุมตามจับของ สภ.เมืองสมุทรปราการ ลงวันที่ 7 มีนาคม 2557 ในข้อหาความผิดปลอมเอกสารราชการ ใช้เอกสารราชการปลอม ประกอบอาชีพเวชกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใด ๆ ว่าพร้อมที่จะประกอบอาชีพเวชกรรม โดยมิได้เป็นผู้ประกอบอาชีพเวชกรรม

จากการสอบสวน นายสุพจน์ รับสารภาพว่า หลังจากที่เรียนจบได้เริ่มทำงานเป็นผู้ช่วยแพทย์มาก่อน พอเริ่มมีประสบการณ์ในเรื่องของการตรวจคนไข้และการตรวจโรค จึงเห็นช่องทางว่าสามารถทำเงินได้ จึงปลอมชื่อและใบประกอบวิชาชีพของหมอตัวจริงมาแอบอ้างออกตรวจสุขภาพตามบริษัทห้างร้านต่าง ๆ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด แต่เป็นเพียงให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรคต่าง ๆ ซึ่งพอมีความรู้ แต่ไม่ได้จ่ายยาและทำการรักษาแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook