ปูตินลงนามสั่งคว่ำบาตรศก.ตุรกีแล้ว

ปูตินลงนามสั่งคว่ำบาตรศก.ตุรกีแล้ว

ปูตินลงนามสั่งคว่ำบาตรศก.ตุรกีแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีรัสเซีย ลงนามคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจตอบโต้ตุรกีสอยบินรบร่วง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน รัสเซียประกาศคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจตุรกีตอบโต้ที่ตุรกียิงเครื่องบินรบของรัสเซียที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณชายแดนซีเรียตกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยประกาศคว่ำบาตรอย่างเป็นทางการดังกล่าวของรัสเวีย ลงนามโดยประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ครอบคลุมถึงการห้ามนำเข้าสินค้าจากตุรกี การปฏิบัติงานของบริษัทตุรกีในรัสเซีย และคนงานสัญชาติตุรกีในบริษัทรัสเซีย มาตรการดังกล่าวยังสั่งให้ระงับเที่ยวบินเดินทางระหว่าง 2 ประเทศด้วย

ด้าน นายเรซิป ไตยยิป ออโดอัน ประธานาธิบดีของตุรกีเพิ่งประกาศว่า รัสเซียกำลังเล่นกับไฟ ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะประกาศเมื่อวันเสาร์แสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ตุรกีและรัสเซียมีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจต่อกัน โดยรัสเซียเป็นคู้ค้ารายใหญ่อันดับ 2 ของตุรกี ขณะที่เมื่อปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางไปท่องเที่ยวตุรกีมากถึง 3 ล้านคน นอกจากนี้ ในมาตรการคว่ำบาตรทางการรัสเซียยังสั่งให้บริษัทประกอบการท่องเที่ยวของรัสเซียระงับการจำหน่ายแพ็คเกจการเดินทางไปตุรกีด้วย ขณะที่ฝ่ายกระทรวงการต่างประเทศของตุรกีเอง ได้ออกประกาศเตือนพลเมืองตนเองเลี่ยงการเดินทางไปยังรัสเซีย โดยไม่จำเป็นจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook