ดุสิตโพลปชช.จี้จับขอนแก่นโมเดล

ดุสิตโพลปชช.จี้จับขอนแก่นโมเดล

ดุสิตโพลปชช.จี้จับขอนแก่นโมเดล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดุสิตโพลเผย ปชช. จี้จับขอนแก่นโมเดล คาดเหตุขัดแย้งทางการเมือง ห่วงกระทบโรดแมป

สวนดุสิตโพล เผย ผลสำรวจประชาชน จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาที่เตรียมวางแผนสร้างความปั่นป่วนทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยมุ่งเป้าที่บุคคลสำคัญทางการเมือง ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าเป็นกลุ่มที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีขอนแก่นโมเดล ปี 2557 ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างต้องเร่งทำงานอย่างหนัก เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดี เพื่อเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่สนใจติดตามข่าวดังกล่าว “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,135 คน ระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายน 2558 สรุปผลได้ดังนี้

เมื่อถามถึงความคิดเห็นต่อการจับกุมผู้ต้องหา "ขอนแก่นโมเดล" ร้อยละ 85.46 ระบุอยากให้เร่งจับกุมคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดี ร้อยละ 83.70 ระบุโชคดีที่จับตัวได้ทำให้รู้แผนการและป้องกันได้ทันเวลา และร้อยละ 75.07 ระบุเป็นคดีที่น่าสนใจซึ่งเคยเป็นข่าวใหญ่เมื่อปีที่แล้ว

และเมื่อถามว่า "สาเหตุ" ของเหตุการณ์ครั้งนี้ ร้อยละ 87.22 ความขัดแย้งทางการเมือง ร้อยละ 77.53 ความเห็นต่างกับการทำงานของรัฐบาล-คสช. และร้อยละ 72.78 ต้องการสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองวุ่นวาย

จากเหตุการณ์ครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อ "โรดแมป" ที่รัฐบาลกำหนดไว้แล้วหรือไม่ ร้อยละ 41.50 ระบุ กระทบ ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ประเทศ ร้อยละ 32.16 ระบุไม่แน่ใจ และร้อยละ 26.34 ระบุ ไม่กระทบ เชื่อรัฐบาลควบคุมได้

และเมื่อถามถึงวิธีการป้องกันแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีก ร้อยละ 38.86 ระบุค่อนข้างมั่นใจสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ ร้อยละ 30.13 ระบุมั่นใจมาก การทำงานรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นใจให้ประชาชน และร้อยละ 21.94 ระบุไม่ค่อยมั่นใจ ยังมีบางกลุ่มไม่หวังดี และร้อยละ 9.07 ระบุไม่มั่นใจ ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook