อ๊อฟ ชนะพล ได้ฤกษ์บวชให้พ่อแม่ 15 วัน วัดชมภูเวก ฉายาสุภัทโท

อ๊อฟ ชนะพล ได้ฤกษ์บวชให้พ่อแม่ 15 วัน วัดชมภูเวก ฉายาสุภัทโท

อ๊อฟ ชนะพล ได้ฤกษ์บวชให้พ่อแม่ 15 วัน วัดชมภูเวก ฉายาสุภัทโท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดารานักแสดงหนุ่ม อ๊อฟ ชนะพล สัตยา ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทในช่วงเข้าวันที่ 29 พฤศจิกายน 2558 ที่วัดพัทธสีมาชมภูเวก ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยได้รับฉายา สุภทฺโท หรือ "สุภัทโท" ซึ่งแปลว่า "ผู้มีความเจริญดี เจริญงาม"

ซึ่งก่อนเข้าพิธีอุปสมบทดาราหนุ่มได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลนชนว่า

"วันนี้รู้สึกดีมากครับ ผมตั้งใจมานานแล้วว่าจะบวชทดแทนพระคุณ คุณพ่อคุณแม่ พอละครถ่ายเสร็จก็ขอคุณแม่ว่าตั้งใจจะบวช เพราะว่ารู้สึกว่าตัวเราพร้อมแล้ว ถ้าปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปมันจะไม่รู้มีโอกาสไหม ครั้งนี้เลยเป็นโอกาสดี หลังจากที่เบรกงานละครมาตั้งแต่เดือนตุลาคมก็เข้ามาปฏิบัติธรรมที่วัดชมภูเวก

จนถึงตอนนี้ตัวเองบริสุทธิ์มากๆ จิตใจวาจาทุกอย่างมันเปี่ยมไปด้วยธรรมะ สิ่งที่เราตั้งใจมันกำลังเป็นผล ผมตั้งใจบวช 15 วันครับ ผมรู้สึกว่าตัวเองบวชน้อย แต่ว่าเราใช้การทดแทนเวลาด้วยการที่เรามาอยู่วัดตั้งแต่เดือนตุลาคมแล้ว จนวันนี้มันก็เกือบๆ 2 เดือน ถือว่าเราได้ตั้งใจปฏิบัติตั้งแต่เราเป็นนาค จนวันนี้เราจะเป็นพระแล้ว เราก็อยากทำให้มันเต็มที่ บวชแล้วจำวัดอยู่ที่นี่เลยครับ"

ด้านคุณพ่อและคุณแม่ ได้เปิดเผยว่า "คุณพ่อดีใจครับ เพราะการบวชเป็นเรื่องที่เราชาวพุทธจะต้องบวชทดแทนพระคุณต่อพ่อแม่ แล้วก็ให้กำลังที่ลูกให้เข้ามาเรียนรู้เรื่องธรรมะ"

"คิดว่าการที่เรามีลูกผู้ชายก็คงอยากให้ลูกบวชนะคะ แต่สิ่งตอบแทนที่ดีที่สุดที่แม่ได้รับก็คือการที่ว่าลูกได้บวชให้ครั้งนี้ ปลื้มใจค่ะ"

นอกจากนี้ ก็มีเหล่าบรรดาเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการบันเทิงมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ จักจั่น อคัมย์สิริ, ฐิสา วริฏฐิสา, ยุ้ย จีรนันท์, ธัญญ์ ธนากร, บี๋ สวิช รวมถึงแฟนคลับร่วมอนุโมทนา

ขอบคุณภาพจาก อินสตาแกรม aofchanapol_fc

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อ๊อฟ ชนะพล ได้ฤกษ์บวชให้พ่อแม่ 15 วัน วัดชมภูเวก ฉายาสุภัทโท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook