รองผู้ว่าฯยะลา อยากให้ “โน้ส อุดม” ออกมาพูดแก้-ขอโทษชาวยะลา

รองผู้ว่าฯยะลา อยากให้ “โน้ส อุดม” ออกมาพูดแก้-ขอโทษชาวยะลา

รองผู้ว่าฯยะลา อยากให้ “โน้ส อุดม” ออกมาพูดแก้-ขอโทษชาวยะลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึง โน้ส อุดม แต้พานิช นักทอล์คโชว์ชื่อดังของเมืองไทย เจ้าของผลงานเดี่ยวไมโครโฟน กรณีที่เจ้าตัวได้นำเอาประสบการณ์ที่ได้เดินทางมายังจังหวัดยะลาไปเล่าให้ผู้คนได้รับชม โดยมีคลิปวิดีโอช่วงที่ได้เล่าถึงการเดินทางลงมาเที่ยวยะลา เรียกเสียงหัวเราะจากผู้เข้าชมในขณะนั้น

ขณะเดียวกัน ได้มีผู้นำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปโพสต์ลงสังคมออนไลน์ และได้มีผู้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น ทั้งที่เห็นด้วยว่าเป็นเพียงการแสดง สร้างความสุข และเสียงหัวเราะให้แก่ผู้เข้าชม โดยบางส่วนได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจ และอย่าไปคิดมากต่อสิ่งที่ โน้ส อุดม ได้นำไปสร้างความสนุก และมีบางส่วนที่ไม่พอใจต่อการแสดงดังกล่าว โดยบอกว่า รับไม่ได้ เป็นการสร้างความสูญเสียภาพลักษณ์ให้แก่พื้นที่ อีกทั้งเป็นการนำเอาความสูญเสียของผู้คนไปเป็นเรื่องตลก

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาฝ่ายความมั่นคงได้กล่าวว่า ต้องเข้าใจว่าโน้ส อุดม มีอาชีพเป็นนักพูด เพราะฉะนั้นโน้ต พูดออกมามุ่งหวังเพื่อที่จะให้คนมีความตลกขบขำก็เลยลืมมองในด้านนี้ไป ดังนั้นตนคิดว่าสิ่งเหล่านี้ต้องระมัดระวังยิ่งขึ้นในการจัดกิจกรรมอะไรก็ แล้วแต่ ตนนำเรียนว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะจังหวัดยะลา ในเรื่องของความปลอดภัยและเหตุการณ์ต่างๆ ตั้งแต่ในปี 2547 จนถึงทุกวันนี้ลดลงไปมาก และค่อยๆ ลดลงตามลำดับ

มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ สะท้อนให้เห็นว่าสิ่งที่ โน้ส อุดม พูดไม่ได้เป็นแบบนั้น ส่วนตัวคิดว่าถ้า โน้ส อุดม ออกมาพูดแก้ว่าจริงๆแล้วสิ่งที่พูดไปมีวัตถุประสงค์เพื่อโปรโมต ข้อเท็จจริงแล้วยะลาไม่ใช่แบบนั้น รวมถึงขอโทษชาวยะลาให้ทั่วประเทศรับทราบ พี่น้องชาวยะลาก็คงจะเข้าใจ ทั้งนี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ชาวยะลา หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ที่ร่วมกันสร้างเมืองยะลาอย่างน้อยที่สุดอยากให้เห็นว่าที่ยะลาก็มีชาวต่าง ประเทศมาเที่ยวเยอะมาก และอยากให้คนไทยมาเที่ยวใน จ.ยะลา มากยิ่งขึ้น

นายตายุดีน อุสมาน นักวิชาการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้กล่าวในเรื่องนี้ว่า การแสดงทอล์คโชว์ ของโน้ส อุดม หรือเดี่ยว 11 ได้บรรยายได้พูดในเชิงตลก ให้ดูนั้นสนุกเป็นการขำ แต่คนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคไต้ ไม่ขำด้วย ผู้หลักผู้ใหญ่พยายามที่จะหาหนทางในการแก้ปัญหาความรุนแรงของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มที่ และเป็นการซ้ำเติม คนที่ดูที่อยู่ในหอหรือดูต่อจากวิดีโอ ซึ่งเขาอาจไม่เคยมาสัมผัส หรือไม่เคยมาใน 3 จังหวัดมาก่อน แล้วได้ฟังจากโน้ส อุดมพูด เขาอาจจะเชื่อและจะเกิดความกลัว เพราะโน้ส มีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่ๆ อีกจำนวนมาก และจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

นายคลองธรรม แซ่เจน ปราชญ์ชาวบ้านยะลา มองกรณีดังกล่าว คนยะลาเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ได้คุยๆ กับคนในยะลามา โน้ส อุดมได้ทำให้ภาพคนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะคนในยะลา ได้รับความเสียหายด้านท่องเที่ยว ด้านเศรษฐกิจ รวมทั้งความเชื่อถือของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลในพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมอยากให้โน้ส อุดม มากล่าวขอโทษคนยะลา คนยะลาใจกว้างพอที่จะให้อภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook