วัชระ ระบุ ทูตสหรัฐฯไม่ควรวิจารณ์ม.112

วัชระ ระบุ ทูตสหรัฐฯไม่ควรวิจารณ์ม.112

วัชระ ระบุ ทูตสหรัฐฯไม่ควรวิจารณ์ม.112
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วัชระ เพชรทอง' ระบุ ทูตสหรัฐฯ ไม่ควรวิจารณ์กรณี ม.112 มองไม่เหมาะสม แนะอย่าทำเช่นนี้อีก

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่ นายกลิน ทาวน์เซนด์ เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ที่ได้แสดงความคิดเห็นวิจารณ์เกี่ยวกับกฎหมายมาตรา 112 ของไทย ว่า ตนเข้าใจและเคารพสิทธิเสรีภาพของ นายกลิน ทาวน์เซนด์ เดวีส์ แต่การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวนับว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ทำให้กระทบต่อจิตใจคนไทยทั้งชาติ เพราะพระมหากษัตริย์เปรียบเสมือนบิดาของคนไทยทั้งชาติ ทั้งนี้ ได้ชี้แจงว่าการแสดงความคิดเห็นดังกล่าวส่วนใหญ่จะมีแต่เครือข่ายของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เท่านั้น ดังนั้น จึงต้องการให้ นายกลิน ทาวน์เซนต์ เดวีส์ อย่ากระทำเช่นนี้อีก เพราะเป็นเอกอัคราชทูตควรจะทำหน้าที่เป็นทูตอย่างมีศักดิ์ศรี ไม่ใช่เป็นขี้ทูต หากทำไม่ได้ก็กลับประเทศไป

ทั้งนี้ นายวัชระ ได้ทำภาพล้อเลียน นายกลิน ทาวน์เซนด์ เดวีส์ โดยนำภาพที่ใช่เกณฑ์ทหารของสหรัฐฯ มาพิมพ์ข้อความว่า "Shut up this Thailand"

ส่วนกรณีที่ผู้แทนพรรคเพื่อไทยออกมาสนับสนุนการแสดงความคิดเห็นของ นายกลิน ทาวน์เซนด์ เดวีส์ นายวัชระ ระบุว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจากหลายคนที่อยู่ในกระบวนการเสื้อแดงมีพฤติกรรมหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์มาตลอด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook