โฆษก ตร.ปูด มีอีกกลุ่ม ยุงยงปลุกป่วนกระทบรัฐบาล ตร.รวบแล้ว แถลง บช.น.พรุ่งนี้

โฆษก ตร.ปูด มีอีกกลุ่ม ยุงยงปลุกป่วนกระทบรัฐบาล ตร.รวบแล้ว แถลง บช.น.พรุ่งนี้

โฆษก ตร.ปูด มีอีกกลุ่ม ยุงยงปลุกป่วนกระทบรัฐบาล ตร.รวบแล้ว แถลง บช.น.พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา(สบ10)และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษกตร.) กล่าวถึงกรณี นางเบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจ จาก นายธนกฤต ทองเงินเพิ่ม ผู้ต้องหาในเครือข่ายขอนแกนโมเดล และล่าสุดมีหมายจับศาลทหารในคดีโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันฯ และเตรียมสร้างความปั่นป่วน ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ทั้งที่ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำขอนแก่น เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม

ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานกฎหมายส่วนรักษาความสงบคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมกับพวก ในความผิด ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่,หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและแจ้งความเท็จ ว่า เวลามีบุคคลมาแจ้งความจะต้องมีการวิเคราะห์พยานหลักฐานว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร เข้าข่ายความทางกฎหมายหรือไม่ ส่วนบุคคลที่จะเข้ามาตรวจสอบเกี่ยวกับคดีนี้ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำผิดหรือไม่ คงต้องเป็นพนักสอบสวนที่รับเรื่องไว้ และจากนี้ต้องดูข้อเท็จก่อนว่าเป็นอย่างไรจึงจะสามารถบอกได้ว่าการออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ในคดีขอนแก่นโมเดลและโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันฯ จะดำเนินการต่อไปอย่างไร

"การออกหมายจับผู้ต้องกลุ่มนี้เป็นความผิดที่พบล่าสุดไม่นานมานี้ ตำรวจจึงได้ขอออกหมายจับดังกล่าว" โฆษกตร. กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการใช้ยูสเซอร์เนม ของนายธนฤต ในการเผยแพร่ข้อมูล โฆษก ตร.กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบในรายละเอียดทางสำนวน "แต่ยืนยันว่าการออกหมายจับคนกลุ่มนี้เป็นอำนาจของศาลในการพิจารณา เชื่อว่าไม่น่าจะผิดพลาด"

เมื่อถามว่ากรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบคดีอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุดใหม่ของกระทรวงกลาโหม จะขอข้อมูลจากตำรวจ โฆษก ตร. กล่าวว่าหากมีการประสานขอข้อมูลมาจริงกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ยินดีให้ความร่วมมือ แต่ต้องเป็นระดับหัวหน้าหน่วยเป็นผู้ขออนุมัติเพื่อประสานมายัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. หากมีข้อมูลก็จะยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวต่อว่าในวันพรุ่งนี้ (30 พฤศจิกายน) เวลาประมาณ 09.00 น.จะมีการแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)

"เป็นการแถลงเกี่ยวกับการออกหมายจับผู้ต้องหาในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลังจากตรวจพบว่ามีการยั่วยุปลุกปั่นก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองและกระทบต่อการบริหารงานของรัฐบาล โดยเป็นคนละกลุ่มกับขบวนการขอนแก่นโมเดล ซึ่งตำรวจสืบทราบว่าเป็นอีกกลุ่มหนึ่งมีความเคลื่อนไหวอยู่ในช่วงนี้และทางเจ้าหน้าได้ควบคุมตัวไว้แล้ว ซึ่งเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคงฐานยุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 ประมวลกฎหมายอาญา" โฆษกตร.เผย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook