ตร.ปะทะผู้ชุมนุมโลกร้อนที่ปารีส-จับ208คนสงบสติ

ตร.ปะทะผู้ชุมนุมโลกร้อนที่ปารีส-จับ208คนสงบสติ

ตร.ปะทะผู้ชุมนุมโลกร้อนที่ปารีส-จับ208คนสงบสติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกรุงปารีส ปะทะกลุ่มผู้ชุมนุม เรียกร้องปัญหาโลกร้อน จนต้องตัดสินใจ ยิงแก๊สน้ำตา ฉีดน้ำ ระงับเหตุการณ์ให้ยุติลงและได้จับกุมผู้ชุมนุม 208 คน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหลายร้อยคนออกมาเดินขบวน เพื่อเรียกร้องให้เหล่าผู้นำโลกหาทางแก้ปัญหาโลกร้อน ก่อนการประชุมของสหประชาชาติ เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศจะเริ่มขึ้นในวันนี้ โดยผู้ชุมนุมจับมือต่อกันเป็นสายโซ่มนุษย์ โดยเว้นช่องว่างบริเวณหน้าโรงละครบาตากลอง ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่ถูกผู้ก่อการร้ายโจมตี เมื่อ 13 พ.ย. ผู้ชุมนุมยังร่วมกัน นอกจากนี้ ยังวางรองเท้านับหมื่นคู่เอาไว้ที่จัตุรัสรีพับลิก เพื่อระลึกถึงการเดินขบวนครั้งใหญ่เพื่อเรียกร้องเรื่องปัญหาโลกร้อนที่ต้องยกเลิกไปก่อนหน้านี้ หลังเกิดเหตุวินาศกรรมในกรุงปารีส

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมอย่างสงบในกรุงปารีส กลับกลายเป็นเหตุความรุนแรง เมื่อผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่ง ที่ไม่พอใจที่รัฐบาลฝรั่งเศสใช้กฎสถานการณ์ฉุกเฉินปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ตำรวจตัดสินใจยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ฝูงชน โดยมีผู้ชุมนุมถูกจับกุมแล้ว 208 คน และจนถึงขณะนี้เหลืออีก 174 คน ที่ยังถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ หลังเกิดเหตุ ผู้จัดการเดินขบวนเรียกร้องให้ออกมาตรการแก้ปัญหาสภาพอากาศ ออกมาปฏิเสธว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเรื่องซึ่งส่วนใหญ่สวมหน้ากากปิดบังใบหน้า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook