ทหารบุกรวบจตุพร ณัฐวุฒิ ขณะนำนปช. ไปราชภักดิ์

ทหารบุกรวบจตุพร ณัฐวุฒิ ขณะนำนปช. ไปราชภักดิ์

ทหารบุกรวบจตุพร ณัฐวุฒิ ขณะนำนปช. ไปราชภักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! ทหารรวบ 'จตุพร - ณัฐวุฒิ' นำ นปช. ขึ้นรถ ที่ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ จ.สมุทรสาคร ขณะกำลังเคลื่อนขบวนไปอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าควบคุมตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตสองแกนนำ นปช. ขึ้นรถทหาร ในขณะกำลังเดินทางร่วมกับแนวร่วม นปช. และผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่ง เพื่อไปที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจุดที่ทหารทำการควบคุมตัว คือ บริเวณถนนพระรามที่ 2 
หน้าตลาดมหาชัยเมืองใหม่ ในท้องที่ จ.สมุทรสาคร  


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ได้ทหารเชิญตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ตลาดมหาชัยเมืองใหม่ ซึ่งเป็นจุดนัดพบสื่อมวลชนตามการนัดหมาย เพื่อเดินทางตรวจสอบการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดย นายณัฐวุฒิ ถูกเชิญตัวขึ้นรถตู้สีขาว ขณะที่ นายจตุพร ถูกนำตัวขึ้นรถกระบะสี่ประตูสีขาว ออกจากตลาดมหาชัยเมืองใหม่ โดยไม่เปิดเผยที่หมายหรือให้ความชัดเจนว่าจะควบคุมตัวไว้ที่ใด


ก่อนหน้านั้น นายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงการเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ ก็เพื่อสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์และสังเกตการณ์บริเวณโดยรอบทั้งองค์ประกอบของบูรพมหากษัตริย์ 7 พระองค์ รวมถึงต้นปาล์มที่เอกชนบริจาค ซึ่งมีปัญหาความไม่โปร่งใสในขณะนี้ โดยปฏิเสธเจตนากดดันรัฐบาล หรือเป็นเกมการเมือง เพื่อกลบกระแสการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และเห็นว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรสร้างความกระจ่างให้กับสังคมโดยเร็ว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook