ประวิตรติงนปช.ไม่ควรไปราชภักดิ์โยนอุดมเดชคิดเองลาออก

ประวิตรติงนปช.ไม่ควรไปราชภักดิ์โยนอุดมเดชคิดเองลาออก

ประวิตรติงนปช.ไม่ควรไปราชภักดิ์โยนอุดมเดชคิดเองลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ติง นปช. ไม่ควรไปราชภักดิ์ โยน 'อุดมเดช' คิดเองลาออก ยัน ไม่มีการส่งสัญญาณจากผู้ใหญ่ในรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้า การจับกุมเครือข่ายขอนแก่นโมเดล ว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังตามอยู่ และสามารถจับได้แล้วส่วนหนึ่ง ซึ่งจะเชื่อมโยงกลุ่มการเมือง หรือไม่นั้น ยังไม่ตอบ ขอให้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน ส่วนกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. โพสต์เฟซบุ๊กว่า จะเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ แต่โดนเจ้าหน้าที่ทหารสกัด นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า พวกเขาสมควรหรือไม่ ที่จะไป ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างกระทรวงกลาโหม ก็กำลังตั้งกรรมการสอบสวนอยู่แล้ว รอให้คณะกรรมการชุดนี้สอบก่อน ว่า ใครทำอะไรบ้าง เพราะการสอบได้เจาะจงลงไปที่ตัวบุคคลและประเด็นต่าง ๆ ขอเวลาให้คณะกรรมการฯ ได้ทำงานก่อน การเดินทางไปก็ไม่มีประโยชน์ มีแต่จะเป็นประเด็นทางการเมือง และอย่ามาอ้างว่าไปเพื่อตรวจสอบการทุจริต

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง กระแสข่าวที่กดดันให้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ว่า เรื่องนี้ พล.อ.อุดมเดช ต้องคิดเอง เนื่องจากเคยเป็นถึงอดีตผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกันในประเด็นนี้ เพราะไม่จำเป็นต้องไปบอกอะไร และยืนยันไม่มีการส่งสัญญาณให้ลาออกจากผู้ใหญ่ในรัฐบาล

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มออกมาต่อต้านเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ ม.112 ว่า เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ จะต้องคิดเวลาจะพูดอะไรออกมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook