อาน้ำอ้อยเผยปออาการดีรับรู้มากขึ้นยังไม่รู้โดนตัดขา

อาน้ำอ้อยเผยปออาการดีรับรู้มากขึ้นยังไม่รู้โดนตัดขา

อาน้ำอ้อยเผยปออาการดีรับรู้มากขึ้นยังไม่รู้โดนตัดขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อาน้ำอ้อย ศรมนตรา' เผย 'ปอ ทฤษฎี' อาการดีขึ้น รับรู้ได้มากขึ้น ยังไม่รู้ว่าโดนตัดขา ขณะต้องเฝ้าระวังปอดและตับ

ความคืบหน้าอาการของดาราหนุ่ม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ล่าสุด ในช่วงเวลาประมาณ 10.55 น. อาน้ำอ้อย ศรมนตรา ได้ออกมาพูดคุยกับสื่อมวลชน โดยระบุว่า อาการโดยรวมของทั้งวันนี้ของ ปอ ทฤษฎี ถือว่าดีขึ้นมากกว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่มีอาการทรุดลง และในวันที่ 29 พฤศจิกายน มีอาการสวิงไปบ้าง แต่ในวันนี้ถือว่าดีขึ้นแล้ว โดยทั้งนี้ก็ยังคงเฝ้าระวังเรื่องน้ำในปอด และภาวะการแทรกซ้อนของตับ ซึ่งหากพ้น 3 วันไปแล้ว ทางแพทย์ก็จะโล่งใจมากขึ้น

"ดีกว่าเมื่อ 2 วันก่อน เมื่อวันเสาร์ตอนเย็นอาการแย่ลงนิดนึง แต่เมื่อวันอาทิตย์ดีขึ้น วันนี้ยังไม่มีอะไรน่ากังวล รอทีมแพทย์สรุปก่อน เรื่องอาการปอ เป็นหน้าที่ของคุณพ่อ เพราะคุณพ่ออยากออกมาพูด วันนี้ ทีมแพทย์ขอประชุมสรุปอาการของปอก่อน แต่อาจจะมีใบประกาศออกมาด้วยเพื่อความชัดเจน เมื่อวานไม่มีการเคลื่อนย้าย วันเสาร์ก็ไม่มีการเคลื่อนย้าย เพียงแค่วันเสาร์ ช่วงประมาณ 4 - 5 โมงเย็น ชีพจรตกลงไปนิดหน่อย พอชีพจรตกลง เขาก็มีอาการบางอย่าง เหมือนร่างกายเขาทรุด พอ 3 ทุ่ม เขาก็กลับมาเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นต้องกลับมาเฝ้าระวังเหมือนเดิม วันอาทิตย์อาการดีขึ้นกว่าวันเสาร์ เมื่อวานเขาคุยกับภรรยา และเอาคลิปมะลิไปให้ดู เขาจะสนุกกับโบว์มากกว่า แต่เช้านี้รอแพทย์สรุป เพราะว่าเมื่อสักครู่ แพทย์เข้ามาพบแล้วทั้ง 3 ท่าน"

ด้านอาการของขาขวา อาน้ำอ้อย เผยว่า "ขาขวาไม่มีอะไรแล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ที่กังวลคือเรื่องตับ มันจะมีอาการแทรกซ้อนกลับมาอีกไหม ต้องเฝ้าระวัง คือถ้ามีอะไรหล่นไปนิดนึง ทีมแพทย์จะระดมพล ส่วนเรื่องไตยังฟอกอยู่ ถามว่าแนวโน้มไตจะดีขึ้นไหม อันนี้ไม่แน่ใจ แต่ถ้าพ้นพรุ่งนี้ไปได้ แพทย์จะเบาใจ แต่ตอนนี้ยังกังวลเรื่องปอด ว่าจะมีน้ำอยู่ไหม ตอนนี้รอให้แพทย์ประชุมเสร็จก่อน แล้วเขาจะแจ้งว่าจะมีวิธีการทำอย่างไรต่อไป เลือดดีขึ้น ทุกอย่างดีหมด ยกเว้นปอด และเวลาที่เขาตื่นมาไม่เห็นโบว์ เขาจะมีอาการหงุดหงิด เพราะว่าเขาเห็นอะไรมากขึ้น เห็นสายระโยงระยาง เขาคงกลัวด้วย"

มีอาการกระสับกระส่าย หากไม่พบคนอยู่ข้างๆ "เหมือนขยับเขยื้อนตัว มองซ้ายมองขวา แต่ถ้ามีโบว์อยู่เขาจะควบคุมอาการได้ดีกว่า โบว์จะบอกว่า อาอยู่ตรงนี้นะ ไม่ได้อยู่ไกลที่ไหน แต่เวลาอาเข้าไปจะไปตอนที่เขาสะลึมสะลือ อาจะไปจับมือคุยกับเขา เขาจะเหมือนจะจับมือเรา แต่เหมือนเขาถูกมัดมืออยู่ เขาจึงขยับมือได้เล็กน้อย แต่ตอบสนองได้ดีที่สุด คือ เสียงของลูก"

ยังไม่ทราบขาซ้ายโดนตัด "ยังไม่ทราบ ตอนนี้ยังให้ยานอนหลับอยู่ เรื่องนี้ต้องให้แพทย์จิตวิทยาเข้าไปคุย คิดว่าพอไปถึงตรงนั้น ปอคงเข้มแข็งพอ ตอนนี้ยังไม่ได้บอก เพราะยังไม่ถึงเวลา ช่วงเที่ยงหลังจากที่แพทย์ประชุมเสร็จ คงมาบอกว่าต้องทำอะไรกับปอบ้าง หรืออาจจะไม่ต้องทำ เดี๋ยวพอโบว์ขึ้นมา เขาจะเอาคลิปมะลิมาเปิดให้ปอฟัง การตอบสนองของปอจะดีตอนที่เขาได้ยินเสียงของภรรยา ยิ่งได้ยินเสียงลูกจะยิ่งดีขึ้น ส่วน น้องมะลิ อันนั้นช่วงแรกที่เป็นหวัด แต่ตอนนี้ไม่ทราบ ที่รู้ตอนนี้น้องยังมีผื่นแดง จะหายแล้วเพราะเขาชอบไปคลุกตรงนั้นตรงนี้ โบว์ฝากบอกนักข่าวทุกท่านว่า เมื่อไรที่ปอลุกขึ้นนั่งได้เมื่อไร เมื่อนั้นจะคุย ขอให้ปอไม่มีอาการเฝ้าระวัง หรือมีวิกฤติอะไร ได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าโอเคแล้ว ให้เขาสบายใจ ย้ายไปอยู่ห้องปกติ เมื่อนั้น จะออกมาคุย โบว์เป็นคนเงียบๆ นิ่งๆ คุยไม่เก่งด้วย"

แต่ทั้งนี้ ทางคณะแพทย์จะเข้ามาตรวจอาการของปอ และประชุมสรุปในเวลา 11.00 น. ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไร ทางแพทย์จะแจ้งให้กับทางคุณพ่อ และจะมาแจ้งให้ทราบ และอาจะมีประกาศจากทางคณะแพทย์ประกอบด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook