ผบช.ก.ยันขบวนแอบอ้างสถาบันมีจริงหลักฐานชัด

ผบช.ก.ยันขบวนแอบอ้างสถาบันมีจริงหลักฐานชัด

ผบช.ก.ยันขบวนแอบอ้างสถาบันมีจริงหลักฐานชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ฐิติราช' ยันขบวนการแอบอ้างสถาบันมีจริง หมายจับเป็นไปตามหลักฐาน ส่วนขอนแก่นโมเดลไม่เกี่ยวการเมืองเก่า

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าคดีหมิ่นเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า การออกหมายจับทุกอย่างเป็นไปตามหลักฐาน ยืนยันว่าขบวนการแอบอ้างสถาบันมีจริง และอยู่ระหว่างหว่างรวบรวมหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องเพิ่มเติม และยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่ม ส่วนการโยกย้าย พล.ต.ต.อัครเดช พิมลศรี ผู้บังคับการกองปราบปราม ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ให้เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาในการเปิดเผยข้อมูล


ขณะที่กลุ่มที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ต่าง ๆ และกลุ่มที่เคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่รวบรวมข้อมูลทั้งหมด หากพบพยานหลักฐานว่าใครเกี่ยวข้องจะดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีการละเว้น แต่หากใครกระทำการโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจจะมีการเชิญตัวมาพูดคุยทำความเข้าใจ โดยคดีนี้ตนจะลงมากำกับดูแลด้วยตนเอง เพราะสถาบันในประเทศไทยถือเป็นสิ่งสำคัญในการยึดเหนี่ยวจิตใจประชาชนชาวไทย


ส่วนคดีขอนแก่นโมเดล พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองเก่า ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดยึดตามพยานหลักฐาน หากเชื่อมโยงถึงใคร มีหลักฐานก็ดำเนินเนินการตามกฎหมาย และยันยันว่าตำรวจเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่ใช้กฎหมายเป็นอาวุธทำร้ายประชาชนแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook