คสช.แจงจับจตุพร ณัฐวุฒิปลุกปั่นการเมืองอุบคุมตัวกี่วัน

คสช.แจงจับจตุพร ณัฐวุฒิปลุกปั่นการเมืองอุบคุมตัวกี่วัน

คสช.แจงจับจตุพร ณัฐวุฒิปลุกปั่นการเมืองอุบคุมตัวกี่วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ แจง จับ 'จตุพร - ณัฐวุฒิ' มีพฤติการณ์เคลื่อนไหวทางการเมือง ปลุกปั่นสร้างความวุ่นวาย อุบสถานที่ควบคุมตัวและจำนวนวัน เน้นพูดคุย

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชี้แจง กรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ที่มหาชัย ว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่มองเป็นการพยายามเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างชัดเจน ซึ่งพฤติกรรมเริ่มจากการป่าวประกาศเชิงชี้นำในทำนองปลุกปั่นให้เกิดความไม่เรียบร้อยได้ และเจ้าหน้าที่คงใช้ดุลพินิจจากพฤติกรรมจากหลายวาระ รวมทั้งการกล่าวต่อสาธารณะ โดยใช้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนมาตลอด โดยเฉพาะการอ้างใช้คำว่า "ทุจริต" ซึ่งหน่วยงานหรือผู้มีหน้าที่โดยตรงยังไม่มีใครกล่าวถึง เป็นการใช้เพียงความรู้สึกทั้งสิ้น และปัจจุบันจะเห็นว่าภาครัฐไม่นิ่งนอนใจเมื่อสังคมต้องการทราบ หลายหน่วยงานก็กำลังร่วมกันดำเนินการภายใต้ขอบเขตความรับผิดชอบเพื่อคลี่คลายไขความกระจ่างให้ ซึ่งหลังจากนี้จะอาจจะมีการตั้งข้อสังเกตดูในเรื่องการให้ข้อมูลใด ๆ ไปกับสังคม ถ้ายังไม่มีข้อพิสูจน์ใดที่สมบูรณ์ชัดเจน แล้วมีบุคคลใดนำมาใช้กล่าวอ้างจนส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงองค์กร จะมีการใช้มุมทางกฎหมายเข้ามาพิจารณาดำเนินการอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ โฆษก คสช. กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของ นายณัฐวุฒิ และ นายจตุพร ในลักษณะเช่นนี้ไม่น่าเกิดประโยชน์ต่อกระบวนการไขความกระจ่าง เพราะไม่ใช่ผู้มีหน้าที่ทำให้หลายฝ่ายเคลือบแคลงในท่าทีที่อาจดูไม่ต่างจากรูปแบบเดิม ๆ ซึ่งมิได้เกิดประโยชน์ใดต่อสังคมอย่างแท้จริง และในความเป็นจริงทุกคนที่สนใจในเรื่องนี้ สามารถติดตามได้ตลอดจากช่องทางที่เหมาะสมต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลของสถานที่ที่ใช้ควบคุมและจำนวนวัน ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ แต่ที่ผ่านมาจะเน้นการพูดคุยทำความเข้าใจและขอความร่วมมือ


'ประจิน' ขออย่านำปมราชภักดิ์โยงการเมือง

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ทราบรายละเอียดการจับกุม นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ระหว่างเดินทางจะไปอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นอำนาจของใครที่สั่งการจับกุม ทั้งนี้ ก็แล้วแต่กรณีในการจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้น น่าจะมีการพูดคุยให้เกิดความเข้าใจกันมากกว่า โดยไม่ปล่อยให้เกิดเหตุลุกลามจนนำไปเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะจะยิ่งทำให้เสียความรู้สึกต่อผู้ที่ปรารถนาดีต่อโครงการนี้ เพราะถือเป็นโครงการที่น่าชื่นชม ขณะเดียวกัน พร้อมนำข้อเสนอของสื่อมวลชนที่ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจนของโครงการนี้ นำเรียนยัง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อทุกอย่างจะได้ไม่เป็นที่กังวล ส่วนเงินในการก่อสร้างอุทยานฯ ส่วนตัวรับทราบว่า มีการใช้เงินบริจาค ส่วนจะมีการใช้งบกลางถึง 63 ล้านบาทหรือไม่ ต้องดำเนินการตรวจสอบ 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

ทหารรวบจตุพรณัฐวุฒิไปราชภักดิ์-ประวิตรโยนอุดมเดชคิดเองลาออก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=662268


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook