ก่อแก้วจี้นายกสั่งจนท.ปล่อยตัวณัฐวุฒิ-จตุพร

ก่อแก้วจี้นายกสั่งจนท.ปล่อยตัวณัฐวุฒิ-จตุพร

ก่อแก้วจี้นายกสั่งจนท.ปล่อยตัวณัฐวุฒิ-จตุพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ก่อแก้ว' จี้ นายกฯ สั่งเจ้าหน้าที่ปล่อยตัว 'ณัฐวุฒิ-จตุพร' ขอ คสช.-รบ. เปิดเผยข้อมูลโครงการอุทยานราชภักดิ์

นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวว่า การที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ระหว่างแถลงข่าวที่ตลาดมหาชัยก่อนเดินทางไปดูพื้นที่อุทยานราชภักดิ์เพื่อเป็นข้อมูลในการตรวจสอบการทุจริตโดยไม่แจ้งให้ทราบว่าจะควบคุมตัวไปที่ใด นานแค่ไหน และด้วยเหตุผลอะไรนั้น การเข้าควบคุมตัวทั้ง 2 คนท่ามกลางสื่อมวลชนที่รอทำข่าวและประชาชนจำนวนมาก เป็นการใช้อำนาจเผด็จการคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชนอย่างชัดเจน โดยไม่สนใจสายตาและความรู้สึกของคนไทยและนานาชาติ ซึ่งยังถือเป็นการแสดงถึงความต้องการขัดขวางการตรวจสอบการทุจริตโครงการอุทยานราชภักดิ์ ทั้ง ๆ ที่ คสช. ประกาศต่อสังคมไทยเรื่อยมาว่า จะเข้ามาแก้ปัญหาทุจริตของประเทศ แต่เมื่อมีบุคลากรของ คสช. เกี่ยวข้องกับการทุจริต คสช. กลับพยายามขัดขวางไม่ให้มีการตรวจสอบ ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้สังคมเพิ่มความเคลือบแคลงสงสัยในการทุจริตโครงการนี้มากขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ นายก่อแก้ว กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นคนไทยและเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของ นายจตุพร และ นายณัฐวุฒิ ขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ให้สั่งเจ้าหน้าที่ทหารปล่อยตัวทั้ง 2 คนในทันที โดยไม่มีเงื่อนไข และขอให้ คสช. และรัฐบาลเปิดเผยข้อมูลของการดำเนินโครงการนี้ในทุกประเด็นอย่างตรงไปตรงมา รวมทั้งแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้าร่วมเป็นกรรมการตรวจสอบโครงการนี้ มิใช่จำกัดวงเฉพาะผู้ตรวจสอบจากกระทรวงกลาโหม และเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมตรวจสอบโครงการ ตั้งคำถาม ตรวจสอบข้อมูลที่ปรากฏต่อสาธารณะโดยไม่มีการขัดขวางและคุกคาม เพื่อจะได้แสดงความบริสุทธิ์ใจว่า คสช. รัฐบาล หรือ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในโครงการนี้

นอกจากนี้ นายก่อแก้ว กล่าวเรียกร้องให้มวลชน นปช. ที่กำลังห่วงใยในชะตากรรมของแกนนำทั้ง 2 คนอยู่ในขณะนี้ ว่า ขอให้อยู่ในความสงบ อย่าไปเคลื่อนไหวหรือดำเนินการใด ๆ อันอาจจะผิดกฎหมาย ซึ่งจะไม่เป็นประโยชน์ใด ๆ ต่อตัวเองและสังคม ซึ่งตนจะติดตามการควบคุมตัวแกนนำทั้ง 2 คนจนกว่าจะได้รับการปล่อยตัวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook