ผู้ค้าตลาดสวนหลวงแจ้งตร.อ้างถูกหลอกเช่าแผง

ผู้ค้าตลาดสวนหลวงแจ้งตร.อ้างถูกหลอกเช่าแผง

ผู้ค้าตลาดสวนหลวงแจ้งตร.อ้างถูกหลอกเช่าแผง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดย่านสวนหลวง ร้อง สน.คลองตัน อ้างถูกหลอกให้เช่าแผงขายของ แต่ไม่มีคณะทัวร์มาลงตามคำโฆษณา

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และผู้ค้ากว่า 30 ราย ได้เข้าร้องเรียนต่อ พ.ต.อ.ชัยพล เอกกุล ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.อ.จิรภัทร ปานลักษณ์ พนักงานสอบสวน ผู้ทรงคุณวุฒิ สน.คลองตัน ในเรื่องที่ผู้ค้าทั้งหมดถูกเชิญชวนมาค้าขาย ในตลาดแห่งหนึ่งย่านสวนหลวง โดยถูกอ้างว่า จะมีคณะทัวร์มาลง จะทำให้ตลาดคึกคัก แต่เมื่อลงทุนเช่าแผงค้าไปแล้วตลาดกลับเงียบเหงา ค้าขายไม่ได้ ตามที่เจ้าของตลาดอวดอ้างโฆษณาไว้ พร้อมนำหลักฐานการโฆษณากว่า 3 ใบ และเอกสารและภาพถ่ายอีกจำนวนหนึ่ง

นายทัศนัย ทัศนเจริญวงศ์ อายุ 37 ปี หนึ่งในผู้เช่าแผงค้าในตลาด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 ตนพบเห็นโบว์ชัวร์ให้เช่าแผงค้าในตลาดบางกอกพลาซ่า ซอยพัฒนาการ 20 ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. วันนั้นเห็นว่ามีคณะทัวร์ จากประเทศจีนไปดูคาบาเร่ ในอาคารข้างเคียง จึงเข้าใจว่าจะมีลูกค้าต่างชาติจำนวนมาก จึงตกลงทำสัญญาเช่าแผง 1 แผง จ่ายเงินมัดจำ 2 เดือน แล้วจ่ายล่วง 1 เดือน รวมจ่าย 105,000 บาท เพื่อสินค้าเกี่ยวกับความงามบำรุงผิว แต่เมื่อวางขายไปหลายวันไม่มีลูกค้าเลย จนวันที่ 4 กันยายน 2558 จึงไปถามเจ้าของตลาดว่าทำไมตลาดเงียบเหงาไม่มีลูกค้าดังที่โฆษณาไว้เลย ตนและกลุ่มผู้ค้าจึงได้รวมตัวกันเพื่อไปร้องกองปราบปรามในวันที่ 15 กันยายน 2558 ทางกองปราบอ้างว่าเป็นเรื่องท้องที่ให้มาแจ้ง สน.คลองตัน

ด้าน พ.ต.อ.จิรภัทร กล่าวว่า เบื้องต้น จะรับเรื่องร้องทุกข์ และสอบสวนผู้เสียหายเป็นรายบุคคลเพื่อหาข้อเท็จจริงก่อน ก่อนที่จะพิจารณาและสรุปผลว่าจะดำเนินคดีอย่างไรต่อไป และในขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อหากับผู้ประกอบการแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook