หมอห่วงปอปอดติดเชื้อไตยังไม่ฟื้นตับมีปัญหา

หมอห่วงปอปอดติดเชื้อไตยังไม่ฟื้นตับมีปัญหา

หมอห่วงปอปอดติดเชื้อไตยังไม่ฟื้นตับมีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ ห่วง 'ปอ ทฤษฎี' ปอดติดเชื้อ ต้องเฝ้าระวัง ไตยังไม่ฟื้น ตับมีปัญหามากว่า 1 สัปดาห์แต่ยังไม่ถึงขั้นตับวาย - เม็ดเลือดดีขึ้น

ในเวลาประมาณ 17.50 น. นายสงวน สหวงษ์ คุณพ่อของปอ ทฤษฎี ได้เดินออกจากห้องรับรองและบอกกับสื่อมวลชนว่าวันนี้ไม่มีอะไร อาการยังคงทรงตัว และอยากให้รอติดตามประกาศจากทางคณะแพทย์ดีกว่า ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปพัก

และในเวลาประมาณ 18.00 น. ทางอาน้ำอ้อย ศรมนตรา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้งว่า อาการโดยรวมทั่วไปของปอยังถือว่าคงตัว ซึ่งยังคงต้องเฝ้าระวังหลังพบเชื้อตัวใหม่ที่ปอด แบบชั่วโมงต่อชั่วโมง วันต่อวัน ซึ่งทั้งนี้นั้นคงต้องรอให้ทางคณะแพทย์สรุปและประกาศชี้แจงต่อไป พร้อมยืนยันขาขวานั้นไม่พบการติดเชื้อเพิ่มเติม ด้านการให้อาหารเหลวและระบบขับถ่ายถือว่ายังปกติ ส่วนเรื่องเครื่องช่วยหายใจอาจจะมีการปรับเปลี่ยน ซึ่งอาจจะมีการเจาะคอหรือไม่อย่างไรนั้นคงต้องรอทางแพทย์สรุปต่อไป

นอกจากนี้ ทางอาน้ำอ้อย ยังเผยอีกว่า ทางโรงพยาบาลยังคงต้องการการรับบริจาคเลือดอยู่ โดยสามารถเดินทางมาบริจาคได้ที่ห้องปฏิบัติการคลังเลือดชั้นสาม อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิดี

ส่วนในเรื่องของงานปอที่รับไว้ก่อนหน้านี้ต้องยกเลิกไปตั้งแต่ปอเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งหากปอหายแพทย์ต้องสั่งพักงานยาว 4-6 เดือน ซึ่งค่าใช้จ่ายในการรักษาเป็นเงินจากประกันชีวิต ครอบครัว และทางช่อง 3 ซึ่งปัจจุบันรายจ่ายทั้งหมดเกิน 5 ล้านบาท ซึ่งตนไม่ได้กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่ากับอาการของปอ

ด้าน ผศ.นพ.สุรศักดิ์ กันตชูเวชศิริ แพทย์เชี่ยวชาญด้านโรคไต เปิดเผยว่า โดยรวมอาการของปอ ทฤษฎีนั้นไตยังคงที่ยังไม่ฟื้นตัวและต้องได้รับการฟอกไต แต่จะฟอกไปตลอดชีวิตหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้ ด้านของการติดเชื้อที่ปอดนั้นก็ยังต้องเฝ้าระวังอยู่ ส่วนในเรื่องของตับพบมีปัญหามากว่า 1 สัปดาห์แต่ยังไม่ถึงขั้นตับวาย โดยรวมถือว่าอาการยังคงทรงตัว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook