ปส.เปิดปฏิบัติการเอ็กซ์เรย์ยาเสพติดร่มเกล้า

ปส.เปิดปฏิบัติการเอ็กซ์เรย์ยาเสพติดร่มเกล้า

ปส.เปิดปฏิบัติการเอ็กซ์เรย์ยาเสพติดร่มเกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการรีเอ็กซเรย์เคหะร่มเกล้า เขต 7 ก่อนประกาศเป็นชุมชนสีขาว ยัน พร้อมตรวจทุกชุมชนที่มีปัญหาทั่วประเทศ

เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ตำรวจนครบาลร่มเกล้า และตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ ชุดสยบไพรี กว่า 100 นาย นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน 1 ใน 10 เป้าหมาย ในพื้นที่ชุมชนเคหะร่มเกล้า เขต 7 ซึ่งอยู่ห่างจาก สน.ร่มเกล้า ไม่ถึง 5 กิโลเมตร ซึ่งภายในบ้านไม่มีคนอยู่แล้ว พบเพียงโน้ตบุ๊ก บัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้กระจายกำลังลงตามเป้าหมายต่าง ๆ ในชุมชนดังกล่าว รวมทั้งการปูพรมตรวจค้นตามทางเดินเข้าซอยหมู่บ้าน แปลงผัก หลังเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า บ้านแต่ละหลังหรือพื้นที่แต่ละจุดยังมีประวัติ และความเคลื่อนไหวของขบวนการยาเสพติดอยู่ โดยมีชาวบ้านให้ความสนใจออกมายืนดูการปฏิบัติภารกิจของตำรวจตลอดทั้งภารกิจ ภายหลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาราว 40 นาที ในการตรวจค้นก็ได้ถอนกำลังกลับมาที่ สน.ร่มเกล้า เพื่อสรุปแผนปฏิบัติการ

พลตำรวจตรีเพชรัตน์ แสงไชย รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า การปฏิบัติการวันนี้เป็นการรีเอ็กซเรย์ตามนโยบายรัฐบาล และ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับปัญหายาเสพติด โดยมุ่งเน้นให้ชุมชนสีขาวเป็นสีขาวจริง โดยหลังจากนี้พื้นที่จะนำสติ๊กเกอร์บ้านสีขาวไปติดตามบ้านที่ปลอดยาเสพติด ซึ่งจากผลปฏิบัติการถือเป็นที่น่าพอใจ เจอสิ่งผิดกฎหมายบ้างเล็กน้อย และสามารถประกาศเป็นชุมชนสีขาวได้ สำหรับแนวทางเจ้าหน้าที่จะวางมาตรการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด และมาตรการให้ความร่วมมือพื้นที่ในการตรวจสอบดูแล ซึ่งชุมชนทั่วประเทศที่มีปัญหาทางกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ส่วนหากชุมชนใดยังมีผู้เสพหรือผู้กระทำผิด จะใช้นโยบายชุมชนช่วยกดดันแทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook