ป.ป.ช.ยังไม่พบข้อมูลชี้ชัดมีทุจริตราชภักดิ์

ป.ป.ช.ยังไม่พบข้อมูลชี้ชัดมีทุจริตราชภักดิ์

ป.ป.ช.ยังไม่พบข้อมูลชี้ชัดมีทุจริตราชภักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ป.ป.ช. เผย ยังไม่พบข้อมูลที่ชัดเจน ชี้ชัดราชภักดิ์มีการทุจริต รอผลการตรวจสอบ 3 หน่วยงาน ยันหากพบเจ้าหน้าที่ทุจริตต้องส่งเรื่องมาภายใน 30 วัน

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงมติที่ประชุมกรรมการ ป.ป.ช. ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สำนักการข่าวของ ป.ป.ช. ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับโครงการอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งจากข้อมูลภาพรวมทั้งหมดยังไม่พบข้อมูลที่ชัดเจนว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายการทุจริต แต่ทั้งนี้ได้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม รวมทั้งสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน พบว่ามีงบกลางกว่า 63 ล้านบาท ถูกนำมาใช้ในโครงการนี้ด้วย ซึ่งกำลังตรวจสอบว่าการใช้งบประมาณดังกล่าวและเงินบริจาคของมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ ขณะที่ทางกระทรวงกลาโหมได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ดังนั้น เมื่อมีหน่วยงานทำหน้าที่ตรวจสอบอยู่ คณะกรรมการจึงมีมติให้สำนักงาน ป.ป.ช. ติดตามการดำเนินงานของทั้ง 3 หน่วยงาน ซึ่งหากพบมีเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการทุจริตหน่วยงานข้างต้นก็ต้องส่งเรื่องมาให้ ป.ป.ช. ดำเนินการภายใน 30 วัน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมออกมายอมรับว่า มีการหักค่าหัวคิวโรงหล่อองค์บูรพมหากษัตริย์จริง นายสรรเสริญ กล่าวว่า ยังไม่แน่ชัดว่าใครเป็นผู้กระทำการดังกล่าวและมีจริงหรือไม่ ส่วนกระแสข่าวการประมูลต้นไม้ในอุทยานราชภักดิ์ที่มีราคาเกินจริงนั้น เป็นหน้าที่ของ สตง. ต้องตรวจสอบว่ามีการนำเงินจัดซื้อต้นไม้จริงหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook