ศาลแพ่งจัด5ธค.รับบริจาคโลหิต-ไกล่เกลี่ยคดี

ศาลแพ่งจัด5ธค.รับบริจาคโลหิต-ไกล่เกลี่ยคดี

ศาลแพ่งจัด5ธค.รับบริจาคโลหิต-ไกล่เกลี่ยคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลแพ่ง จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวา ไกล่เกลี่ยคดี บริจาคโลหิต พร้อมบริหารจัดการคดีรวดเร็วเป็นธรรม

นายวรงค์พร จิระภาค อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง เปิดงานโครงการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 1, นายแรงรณ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา และ นายเฉลิมชัย ศรีเลิศชัยพานิช อธิบดีผู้พิพากษาศาลภาษีอากรกลาง ร่วมเปิดงานที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 1-7 ธันวาคมนี้ ซึ่งมีผู้ร่วมงานจำนวนมากโดยศาลแพ่ง ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ปฏิบัติธรรม และประชาสัมพันธ์งานบริการประชาชนที่ใช้บริการศาลให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วและเป็นธรรม

โดย นายวรงค์พร กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2558 ศาลแพ่งได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับคดีให้ประชาชน ดังนี้ การร้องขอจัดการมรดกที่รวดเร็ว กรณีผู้ร้องไม่สามารถจ้างทนายความเองได้ ศาลจัดนิติกรคอยให้คำปรึกษาและเขียนคำร้องให้ซึ่งรอรับคำสั่งตั้งผู้จัดการมรดกในวันเดียว

ส่วนกรณีคดีข้อพิพาททั่วไปจะมีการนำคู่ความเข้ามาไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทเพื่อลดปริมาณคดี โดยผู้ประนอมจะเป็นคนละคนกับผู้พิพากษาที่นั่งพิจารณาซึ่งคู่ความจะมั่นใจได้ว่าไม่มีผลต่อคดี โดยจะคืนค่าขึ้นศาลให้เป็นพิเศษ ซึ่งคู่ความสามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-5412995-6 ส่วนคู่ความที่ขอรับค่าขึ้นศาลคืน สามารถขอรับผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของธนาคารโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการบริจาคโลหิต ชั้น 3 อาคารศาลแพ่ง รัชดาภิเษก ที่มีขึ้นระหว่าง 1-2 ธันวาคมนี้ ขณะที่ชั้น 2 ศาลแพ่งมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ จึงขอเชิญชวนประชาชน ร่วมกิจกรรมได้ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ตามวัน-เวลาดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook