เยอรมันประกาศสงครามไอซิสเล็งส่งทหารเข้าซีเรีย

เยอรมันประกาศสงครามไอซิสเล็งส่งทหารเข้าซีเรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยอรมัน ประกาศสงครามกับไอซิส เตรียมส่งเครื่องบินพร้อมกำลังทหารบุกซีเรีย

สำนักข่าวต่าง ประเทศรายงาน เยอรมันประกาศสงครามกับกลุ่มก่อการร้ายไอซิส พร้อมเสนอส่งเครื่องบินทอร์นาโด และกำลังทหารอีก 1,200 นาย

โดย เยอรมัน ประกาศสงครามกับกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือ ไอซิส เมื่อเช้าวันนี้ (30 พ.ย) หลังนายกรัฐมนตรีของเยอรมันได้รับไฟเขียว สำหรับการระดมกำลังด้านการทหาร ที่อาจจะช่วยส่งเครื่องบินรบขึ้นเหนือท้องฟ้าซีเรีย โดยเครื่องบินทอร์นาโด ลาดตระเวนของกอทัพอากาศ และเพิ่มกำลังทหาร 12,000 นาย จะถูกส่งไปยังสมรภูมิรบ เพื่อจัดการกับกลุ่มก่อกาาร้ายไอซิส หลังเยอรมัน ประกาศตอบโต้หนักถล่มกลุ่มก่อการร้ายไอซิสจากการโจมตีปารีส นอกจากนี้ ยังส่งเครื่องสำหรับเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ และเครื่องบินสำหรับเก็บภาพถ่ายทางดาวเทียมอีก 6 ลำด้วย

โดยผู้บัญชากการกองทัพของเยอรมัน ระบุ จะเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด แต่ทั้งนี้ นายแฟรงค์ วอล์ลเตอร์ สเตนไมเออร์อธิบายว่า เจ้าหน้าที่หทาร 12,000 ราย เป็นกองกำลังอัตราสูงสุดในเขตกันชน และไม่คิดจะส่งทหารจำนวนมากเพื่อนำไปใช้ในต่างประเทศ ในช่วงเวลาเดียวกันทั้งหมด

สำหรับเยอรมันเองพบว่า มีที่มั่นของกลุ่มก่อการร้ายในประเทศเพิ่มขึ้น และคาดการณ์จากบัญชีผู้ใช้โซเชียลของสมาชิกก่อการร้ายบางส่วนมากถึง 7,900 คน ซึ่งความกังวลของเยอรมนีเกี่ยวกับภัยคุกคามจากกลุ่มญีฮัจมีเพิ่มขึ้นหลังมีการโจมตีปารีสเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook