รรท.น.1ตรวจกองกำกับสุนัขและม้าตร.บางบอน

รรท.น.1ตรวจกองกำกับสุนัขและม้าตร.บางบอน

รรท.น.1ตรวจกองกำกับสุนัขและม้าตร.บางบอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจกองกำกับการสุนัขและม้าตำรวจบางบอน ชมโครงการอาชาบำบัด ช่วยเด็กพิเศษ ไม่มีค่าใช้จ่าย

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจเยี่ยมกองกำกับการสุนัขและม้าตำรวจบางบอน และชมโครงการอาชาบำบัด ที่ใช้ม้าในการฝึกและบำบัดเด็กพิเศษ ซึ่งเปิดมาตั้งแต่ปี 2548 เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณพุ่ม เจนเซน ที่เคยมาฝึกขี่ม้าที่กองกำกับการแห่งนี้ รวมถึงเป็นสถานที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับครอบครัวเด็กพิเศษที่อาจจะมีรายได้ไม่มากโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ผ่านมามีเด็กที่ผ่านการบำบัดแล้วกว่า 3,000 ราย และมีเด็กอีกกว่า 300 ราย ที่ยังรอคิวในการเข้าฝึก

สำหรับประเภทของเด็กที่สามารถเข้ารับรักษาการบำบัดได้ ได้แก่ เด็กออทิสติก ดาวน์ซินโดรม เด็กบกพร่องทางสมอง และเด็กสมาธิสั้น ส่วนเด็กที่มีความบกพร่องทางสมอง โดยเฉพาะอาการเกร็งและเดินเซ การก้าวเดินของม้า จะถูกส่งไปยังกล้ามเนื้อในส่วนที่เกร็ง เพื่อลดอาการเกร็ง และจะทำให้สามารถทรงตัวได้เอง ซึ่งโครงการดังกล่าวไม่มีค่าใช้จ่าย

โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ซึ่งการที่ตำรวจได้เข้ามามีส่วนดูแลประชาชนที่พิเศษมากกว่าเดิม การได้เห็นหลายครอบครัวมีความดีใจที่เห็นบุตรหลานพิเศษของตนเองมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือมีความปลอดภัยมาก เพราะมีครูฝึกคอยดูแลอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook