อุตุพยากรณ์ใต้ฝนหนักกทม.ตกบางพื้นที่

อุตุพยากรณ์ใต้ฝนหนักกทม.ตกบางพื้นที่

อุตุพยากรณ์ใต้ฝนหนักกทม.ตกบางพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศเย็นนี้ ไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูง เหนืออุณหภูมิลด 3-5 องศา กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆและฝนบางพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 1 ธันวาคม 2558 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า แต่บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนในเกณฑ์กระจายในระยะนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 3-6 ธันวาคม 2558 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก และอากาศจะหนาวเย็นลง โดยภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคอื่น ๆ จะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น.วันนี้ - 17.00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ช.ม.




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook