ศธ.ขอตรวจสอบคลิปฉาวรับน้องไฟลนก้นก่อน

ศธ.ขอตรวจสอบคลิปฉาวรับน้องไฟลนก้นก่อน

ศธ.ขอตรวจสอบคลิปฉาวรับน้องไฟลนก้นก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศธ.ขอตรวจสอบคลิปฉาว รับน้องเทคโนใช้ไฟลนก้น และเคี้ยวอาหารให้กันในปากด่วน

รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพนักศึกษาจัดกิจกรรมรับน้องไม่เหมาะสม โดยรุ่นพี่ใช้ไฟจุดลนก้นรุ่นน้อง จนรุ่นน้องน้ำตาไหล นอกจากนี้ ยังให้รุ่นน้องเคี้ยวข้าวแล้วป้อนด้วยปากส่งต่อกันที่บริเวณริมทะเล ว่า ตนยังไม่แน่ใจว่านักศึกษากลุ่มดังกล่าวเป็นเด็กของอาชีวศึกษาจริงหรือไม่ แต่ก็ต้องสอบถามไปทั้งสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เพื่อจะได้ดำเนินการตรวจสอบ

อีกทั้งกำชับไปยังสถานศึกษาอีกรอบให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ เพราะถือเป็นเรื่องที่ละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ส่วนผู้บริหารจะมีความผิดหรือไม่นั้น คงไม่สามารถบอกได้ เพราะยังไม่แน่ใจ แต่หากผู้เสียหายรู้สึกว่า ถูกข่มขู่ด้วยวาจา หรือจากที่ดูในภาพการใช้ไฟลนก้นเป็นการประทุษร้าย ก็สามารถแจ้งความได้ตามกฎหมาย

ด้าน นายอดินันท์ ปากบารา เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่าเป็นการจัดกิจกรรมรับน้องของวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านบางกอกใหญ่ ซึ่งทาง สช. ได้ประสานไปยังผู้บริหารของวิทยาลัยดังกล่าวแล้ว ทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook