นรชิต คาดอีก 2 สัปดาห์ กรธ. ถกรายมาตราจบ

นรชิต คาดอีก 2 สัปดาห์ กรธ. ถกรายมาตราจบ

นรชิต คาดอีก 2 สัปดาห์ กรธ. ถกรายมาตราจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กรธ. คาดอีก 2 สัปดาห์ น่าจะพิจารณากรอบเนื้อหารายมาตราทั้งหมดเสร็จสิ้น ย้ำเรื่องคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส. ยังไม่มีใครถูกเพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง

นายนรชิต สิงหเสนี โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การประชุมของ กรธ. ล่าสุด ได้มีการพิจารณาเนื้อหาของฝ่ายนิติบัญญัติอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องของระเบียบข้อบังคับการประชุม รวมถึงการร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญที่จะเกี่ยวข้องและจำเป็นต้องทำให้เสร็จก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ส่วนเรื่องที่มา ส.ว.เบื้องต้นได้ข้อมูลครบถ้วน ในการแบ่งกลุ่มเลือกตั้งทางอ้อมแล้ว แต่ต้องรอการพิจารณาในขั้นสุดท้ายเพื่อจะเคาะว่า จะให้มีกี่กลุ่ม หลังจากนั้นก็จะคุยในส่วนของฝ่ายบริหาร ที่มานายกฯ และคณะรัฐมนตรีต่อไป เบื้องต้น คาดว่า ภายใน 2 สัปดาห์นี้น่าจะมีการดำเนินการได้ครบถ้วนทั้งหมด ก่อนที่จะไปเก็บตัวเพื่อทำร่างแรกให้แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ นายนรชิต ยังได้ชี้แจง ในส่วนของคุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้งว่า ไม่ได้กีดกันกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือนำกลุ่มใดมาเป็นตัวตั้งในการเขียน เพียงแต่เป็นการป้องกันไม่ให้คนทุจริตเลือกตั้ง ทุจริตต่อหน้าที่เข้ามาในแวดวงการเมืองเท่านั้น โดยยืนยันว่า ตามคุณสมบัติที่เขียนมาทั้ง 17 ข้อนั้น ยังไม่มีใครถูกเพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook