ปูติน แถลงนโยบาย-ขอทั่วโลกร่วมสู้ก่อการร้าย

ปูติน แถลงนโยบาย-ขอทั่วโลกร่วมสู้ก่อการร้าย

ปูติน แถลงนโยบาย-ขอทั่วโลกร่วมสู้ก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีรัสเซีย แถลงนโยบายประจำปี เรียกร้องทั่วโลก ร่วมต่อสู้ก่อการร้าย พร้อมประกาศจะคว่ำบาตรลงโทษตุรกีเพิ่ม

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวสุนทรพจน์ในการแถลงนโยบายและผลงานประจำปีที่ทำเนียบ ในกรุงมอสโก โดยเนื้อหาหลัก ปูติน ได้เรียกร้องต่อประชาคมโลก ให้ร่วมมือสามัคคีกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อต่อสู้กับลัทธิก่อการร้ายโดย ผู้นำรัสเซีย ยังประกาศจะใช้มาตรการคว่ำบาตรตุรกีเพิ่มอีก เพื่อเป็นการลงโทษที่ตุรกี ยิงเครื่องบินรบรัสเซียตกในซีเรีย เมื่อวันที่ 24 พ.ย.

การแถลงถ่ายทอดสดทางทีวี ซึ่งมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ผู้ว่าการภูมิภาค และตัวแทนภาคประชาสังคม เข้าร่วมรับฟัง โดย ผู้นำรัสเซีย เรียกร้องให้ยุติสิ่งที่เรียกว่า สองมาตรฐาน ที่ขัดขวางความพยายามร่วมมือกันของทั่วโลก ในการปราบปรามการก่อการร้าย โดยเขากล่าวหาว่า วอชิงตัน และกลุ่มประเทศพันธมิตร ทำให้ อิรัก ซีเรีย และลิเบีย กลายเป็นพื้นที่ปั่นป่วนและไร้ขื่อแป เป็นภัยคุกคามต่อทั้งโลกด้วยการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลของประเทศเหล่านี้

ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้กล่าวว่า รัสเซียจะไม่ลืมเหตุการณ์สมคบคิดกับกลุ่มก่อการร้ายครั้งนี้ และจะถือว่าการกระทำของตุรกี เป็นการทรยศหักหลังรัสเซีย รัฐบาลรัสเซีย และตุรกี ต่างกล่าวโจมตีกันและกันจากกรณีที่ตุรกียิงเครื่องบินรบของรัสเซีย ที่ใกล้ชายแดนของตุรกี ที่ติดกับซีเรีย เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยกล่าวหาผู้นำรัสเซีย ว่า ได้รับผลประโยชน์จากการค้าน้ำมันกับกลุ่มไอเอส รัสเซีย ได้ประกาศมาตรการคว่ำบาตรตุรกีด้วยการห้ามนำเข้าอาหารบางประเภทจากตุรกี และกำหนดให้ชาวตุรกี ต้องขอวีซาก่อนเดินทางมายังรัสเซีย และประธานาธิบดีปูติน ยังยืนยันว่าจะทำให้ตุรกี ต้องเสียใจจากการกระทำของตุรกี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook