ไฟไหม้บ้าน ซ.โปโล 7 วอดไป 30 หลัง 250 คนเดือดร้อน

ไฟไหม้บ้าน ซ.โปโล 7 วอดไป 30 หลัง 250 คนเดือดร้อน

ไฟไหม้บ้าน ซ.โปโล 7 วอดไป 30 หลัง 250 คนเดือดร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยโปโล 7 ล่าสุด วอดไป 30 หลังคาเรือน 250 คน เดือดร้อน เร่งช่วยเหลือ

ตำรวจ สน.ลุมพินี รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ในซอยโปโล 7 ถนนวิทยุ แขวงและเขตลุมพินี จึงประสานรถน้ำรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นชุมชนแออัด ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ปลูกติดกัน ซึ่งไฟกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง มีทั้งแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำฉีดเข้าสกัด ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในอาคารที่พักดังกล่าวต่างพากันอพยพออกมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ร.ต.ท.คม รอดเภา พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เปิดเผยคืบหน้า เหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลัง ภายในซอยโปโล 7 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยที่เกิดเหตุภายในชุมชนโปโล ระหว่าง ซอยโปโล 6 และซอยโปโล 7 พบแสงเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านเรือนอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมรถน้ำดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เนื่องจากชุมชนดังกล่าวเป็นซอยคับแคบ รถน้ำขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าได้ อีกทั้งส่วนใหญ่จะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ลักษณะเป็นห้องเช่าปลูกติดกันจำนวนหลายหลัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบสวน ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. กำลังนอนพักอยู่ที่บ้านของตนซึ่งอยู่ภายในซอยโปโล 6 ได้ยินลักษณะเหมือนคนทะเลาะกัน เมื่อเปิดหน้าต่างหลังบ้านออกมาดู พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่แบ่งเป็นห้องให้เช่าจำนวนหลายห้องที่อยู่ซอยโปโล 7 ล่าสุด เพลิงไหม้เผาไป กว่า 30 หลังคาเรือน และมีประชาชนเดือดร้อนจากไฟไหม้ครั้งนี้กว่า 250 คน

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้ตั้งจุดรับแจ้งและประสานงานสำหรับผู้ประสบภัยแล้ว เบื้องต้นอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลว่ามีบ้านที่ได้รับความเสียหายจำนวนกี่หลัง ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook