คสช.ชี้แจง ทหารคุมตัวนักศึกษา หวั่นเกิดม็อบชนม็อบ

คสช.ชี้แจง ทหารคุมตัวนักศึกษา หวั่นเกิดม็อบชนม็อบ

คสช.ชี้แจง ทหารคุมตัวนักศึกษา หวั่นเกิดม็อบชนม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณี เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัวกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตย ว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า เป็นคนหน้าเดิมๆ ที่ร่วมคณะไป และวิธีการเดินทางไป อุทยานราชภักดิ์ ไม่ใช่วิธีการที่จะตรวจสอบเรื่องการทุจริตตามที่กล่าวอ้าง อีกทั้งกลุ่มนักศึกษาเอง ก็อาจจะไม่มีความรู้ในการตรวจสอบใดๆ โดยเฉพาะด้านงบประมาณ

ดังนั้น ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการ ที่กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่

แต่ที่สำคัญคือ ทางเจ้าหน้าที่ห่วงว่า หากปล่อยให้ไปถึงจุดหมายปลายทาง อาจมีภาพของความขัดแย้งกับประชาชนในพื้นที่ เพราะมีการข่าวแจ้งเตือนมาว่า มีประชาชนในพื้นที่บางส่วน ไม่พอใจ เนื่องจากมองว่า เริ่มมีความพยายามของคนบางกลุ่มจะใช้พื้นที่ของอุทยานราชภักดิ์ มาเป็นเครื่องมือทางการแสดงออกทางการเมือง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้ใช้ดุลพินิจก่อนตัดสินใจดำเนินการ โดยเฉพาะพยายามดูว่าเจตนาที่แท้จริงของกลุ่มนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งถ้าพิจารณาจากตัวบุคคลในกลุ่ม ส่วนใหญ่เป็นนักเคลื่อนไหวที่มีประวัติกับเจ้าหน้าที่มาแล้วทั้งนั้น ประกอบกับในหลายๆ องค์ประกอบแล้ว ค่อนข้างมีความชัดเจนว่า อาจมีเป้าหมายอื่นแอบแฝงได้

ดังนั้น เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติอย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้ใครหยิบไปใช้ขยายผล เพราะเชื่อว่ามีคนบางกลุ่มพยายามที่จะฉกฉวยโอกาสนี้ ไปใช้ขยายผลตามมุมต่างๆ ที่ตัวเองต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook