ปวีณ ยื่นขอลี้ภัยไปออสเตรเลีย อ้างถูกคุกคาม

ปวีณ ยื่นขอลี้ภัยไปออสเตรเลีย อ้างถูกคุกคาม

ปวีณ ยื่นขอลี้ภัยไปออสเตรเลีย อ้างถูกคุกคาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.ต.ปวีณ" อดีตหัวหน้า พงส.คดีโรฮีนจา ยื่นขอลี้ภัยไปออสเตรเลีย อ้างถูกคุกคา

พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา ได้ออกมาเปิดเผยผ่านรายการโทรทัศน์ทางช่อง ABC ของประเทศออสเตรเลีย ว่า ตนเองอยู่ระหว่างการยื่นขอลี้ภัยทางการเมืองต่อรัฐบาลออสเตรเลีย เนื่องจากเกรงว่าจะมีอันตรายจากขบวนการค้ามนุษย์โรฮีนจา

พล.ต.ต.ปวีณ ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา เขาได้ทำการสืบสวนคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา ที่เกิดขึ้นจากหลักฐานต่าง ๆ จนสามารถออกหมายจับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ได้ถึง 153 หมายจับ และเมื่อเดือนที่ผ่านมา ผู้ต้องหาจำนวน 88 คน ซึ่งประกอบด้วย ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง นักการเมืองท้องถิ่น และนักธุรกิจถูกนำตัวขึ้นไต่สวนในศาล แต่แล้วกระบวนการสืบสวนของ พล.ต.ต.ปวีณ ต้องหยุดลง โดยตัวเขาถูกย้ายไปประจำในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ส่วนทีมสืบสวนนั้น ก็ถูกยุบไปหลังปฏิบัติการได้เพียง 5 เดือน ซึ่ง พล.ต.ต.ปวีณ กล่าวว่า ภารกิจของชุดสืบสวนนั้น ยังคงมีเหลืออีกมาก

เมื่อถูกถามว่าใครอยู่เบื้องหลังการขัดขวางกระบวนการทำงานในครั้งนี้ พล.ต.ต.ปวีณ ไม่ระบุชื่อของผู้อยู่เบื้องหลัง แต่ยืนยันว่า มีผู้มีอำนาจและเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงพัวพันกับแก๊งค้ามนุษย์อย่างแน่นอน ทั้งจากกองทัพ ตำรวจ รวมถึงกลุ่มนักการเมือง มิเช่นนั้น ค่ายกักกันชาวโรฮีนจา ที่ตั้งอยู่กลางป่า คงไม่สามารถเล็ดลอดสายตาของเจ้าหน้าที่รัฐมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook