ฮือฮา..วัดดังกาฬสินธุ์ โปรยทานจากฟากฟ้า มูลค่านับล้าน

ฮือฮา..วัดดังกาฬสินธุ์ โปรยทานจากฟากฟ้า มูลค่านับล้าน

ฮือฮา..วัดดังกาฬสินธุ์ โปรยทานจากฟากฟ้า มูลค่านับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังสนใจภาพกิจกรรมโปรยทานและทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ประชาชนแห่รุมยื้อแย่งรับทานที่โปรยมาจากกระเช้าสูง 20 เมตร เนื่องจากทานครั้งนี้มีมูลค่านับล้านบาท

เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น ได้เผยแพร่ภาพความอลหม่านที่เกิดขึ้นในพิธีวางศิลาฤกษ์พระธาตุเจดีย์ศรีมิ่งเมืองกาฬสินธุ์ วัดประชานิยม อ.เมืองกาฬสินธุ์ ภายในงานมีพระผู้ใหญ่และคนสำคัญประจำจังหวัดร่วมงานอย่างคับคั่ง รวมทั้ง พระธรรมดิลก เจ้าคณะภาค 9 และ นายวินัย วิทยานุกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ท่ามกลางลูกศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาหลายพันคน

สำหรับกิจกรรมที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ช่วงเวลาที่ พระอาจารย์อุทัย ฌานุตตโม เจ้าอาวาสวัดป่าห้วยลาด พระเกจิชื่อดัง ได้ขึ้นรถกระเช้าสูง 20 เมตร เพื่อโปรยทานลงมาจากฟากฟ้า ประกอบด้วยเหรียญและธนบัตร ตั้งแต่ 1 บาท ถึง 1,000 บาท

รวมทั้ง ลูกแก้วมงคล มูลค่าราวๆ 1 ล้านบาท ที่ได้มาจากการถวายบริจาจากลูกศิษย์พระอาจารย์อุทัย ทำให้กลายเป็นภาพลูกศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาต่างรุมแย่งรับทาน แม้จะเป็นภาพความชุลมุน แต่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

พระอาจารย์อุทัย ระบุว่า การโปรยทานครั้งนี้ ตั้งใจให้ลูกศิษย์ได้รับสิ่งของที่เป็นสิริมงคล เพราะทานนั้นเป็นอานิสงส์จากการบริจาค การโปรยทานจากที่สูงเปรียบเหมือนหยาดฝนที่ตกลงมาจากฟ้า เป็นกุศโลบายที่ชี้ให้เห็นว่า ผลจากการทำบุญและการบริจาคให้ทานนั้นมีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ มีทรัพย์และมีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook