ชาวเน็ตเป็นห่วง! แชร์ภาพเด็กน้อยสู้ชีวิต ล่องแพโฟมหาปลา

ชาวเน็ตเป็นห่วง! แชร์ภาพเด็กน้อยสู้ชีวิต ล่องแพโฟมหาปลา

ชาวเน็ตเป็นห่วง! แชร์ภาพเด็กน้อยสู้ชีวิต ล่องแพโฟมหาปลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ธ.ค.) โลกออนไลน์แชร์ภาพและเรื่องราวกระตุกหัวใจคนอ่าน จากเฟซบุ๊ก Tasnai White Sukkeewan ซึ่งเป็นภาพเด็กน้อยอายุไม่เกิน 10 ขวบ นั่งอยู่บนแผ่นโฟม บนตักมีเสื้อชูชีพอยู่หนึ่งตัว โดยเจ้าของภาพระบุว่า พบเด็ก 2 คน ออกหาปลาด้วยแพโฟม ด้วยความเป็นห่วงว่าเด็กจะจมน้ำจึงไปหาเสื้อชูชีพมาให้...

"ชีวิตที่ต้องเสี่ยง วันนี้เวลาประมาณบ่ายสามโมง ลงไปเดินที่ปลายท่าเรือโดยสารไปเกาะพีพี ที่ อบจ.กระบี่ พบเด็กชายวัยใกล้ๆสิบขวบสองคนลอยเรือ"แพประดิษฐ์"ตกปลากันใต้ท่าเรือในสภาพสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว สอบถามได้ความว่ามาจากแถวๆโรงน้ำแข็งแถวริมชล ได้ฟังแล้วผมนี้อึ้งเลย เด็กสองคนเอาแผ่นโฟมผูกติดประตูเก่าๆทำแพล่องมาจากแม่น้ำกระบี่ข้ามมาที่ท่าเรือคลองจิหลาด เพื่อมาตกปลาไปให้ที่บ้านทำกิน

ถึงเด็กจะว่ายน้ำเป็นแต่ก็ยังรู้สึกว่ามันอันตรายมาก เพราะอาจจะถูกเรือโดยสารที่วิ่งผ่านไปมาบริเวณนั้นชนได้ ผมเลยต้องกลับเข้าไปที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หาเสื้อชูชีพเก่าๆขนาดเล็กที่เด็กสามารถใส่ได้กลับลงมาให้เด็กสองคนนั้นใส่เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของเขาเอง

ไม่รู้ว่าทางบ้านเขาจะรู้บ้างไหมว่าเด็กๆสองคนออกมาไกลขนาดนี้มันอันตรายมาก...ผมได้แต่มองดูเขาสองคนล่องน้ำกลับบ้านพร้อมถังใส่ปลาใบเล็กๆสีแดง ด้วยความเป็นห่วง.....กลัวจะเกิดข่าวร้ายกับครอบครัวของเด็กคู่นี้จริงๆ"

หลังเรื่องราวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามากดไลค์และแสดงความคิดเห็น หลายคนรู้สึกสงสารและแสดงความห่วงใยในความปลอดภัย หลายเสียงชื่นชมในความกล้าหาญ อดทน และสู้ชีวิตของเด็ก

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Gokiew Wiraphong ได้เข้ามาโพสต์ใต้ภาพว่า "แจ้ง พัฒนาสังคมฯ จังหวัดกระบี่ แล้ว ถ้าหากว่าบ้านเขาลำบากจนเด็กต้องมาทำแบบนี้จริงก็จะมีแนวทางช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป แต่ถ้าเป็นความสนุกของเด็ก แบบนี้คงเป็นหน้าที่ผู้ปกครองต้องเตือน...ช่วยกันครับ อย่าเพิ่งมองด้านเดียว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook