ผุดแฮชแท็ก #สิ่งที่ควรระบุในบัตรประชาชน ขานรับไอเดียบิ๊กตู่

ผุดแฮชแท็ก #สิ่งที่ควรระบุในบัตรประชาชน ขานรับไอเดียบิ๊กตู่

ผุดแฮชแท็ก #สิ่งที่ควรระบุในบัตรประชาชน ขานรับไอเดียบิ๊กตู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ตอนหนึ่ง ว่า ปี 2560 บัตรประชาชนน่าจะมีการระบุอาชีพและรายได้ เพื่อแยกแยะให้ได้ว่ารัฐบาลจะได้ใช้งบประมาณอย่างไรให้เหมาะสม

 ต่อมา พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวคิดทำบัตรประชาชนระบุอาชีพและรายได้ของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากมีบางฝ่ายกังวลว่านโยบายบัตรประชาชนแบบระบุอาชีพและรายได้จะเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนนั้น ขอยืนยันว่าการแสดงข้อมูลมีจุดประสงค์ที่ชัดเจนที่จะนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ไม่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องรัฐบาล ยืนยัน! ใส่ "อาชีพ-รายได้" บนบัตรประชาชน ไม่ละเมิดสิทธิฯ

ล่าสุด (13 ธ.ค.) ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก ได้มีการสร้าง แฮชแท็ก #สิ่งที่ควรระบุในบัตรประชาชน ขานรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยนำเสอนสิ่งที่ต้องการให้มีบนบัตรประชาชน อาทิ 

คุณ ‏@moomanoww #สิ่งที่ควรระบุในบัตรประชาชน โรคประจำตัว อาหารที่แพ้ คำพูดที่กระทบจิตใจ เปอร์เซ็นต์ไขมัน บุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจ สีที่ชอบ มุมมองทางการเมือง

คุณ @julietty26 #สิ่งที่ควรระบุในบัตรประชาชน ยังไม่ต้องเพิ่มก็ได้ เอาให้บัตรมันมีความเป็นสมาร์ทการ์ดก่อน เบื่อที่จะต้องถ่ายสำเนาแล้วค่ะคุณกิตติ 

คุณ @SaraUpdate ไหนๆ จะระบุ"รายได้" ระบุ"อาชีพ" ลงบนบัตรประชาชน แนะนำให้แยกสีตามอาชีพหรือรายได้ จะได้เห็นชัดๆกันไปเลย #สิ่งที่ควรระบุในบัตรประชาชน

ด้าน เฟซบุ๊กฮิปสเตอร์ไปฆ่าพ่อมึงเหรอ ได้โพสต์ภาพบัตรประชาชน พร้อมข้อความว่า พี่ไปทำบัตรประชาชนมาใหม่แแล้วครับ ทางอำเภอบอกทำแบบใหม่ตามนโยบายรัฐบาลให้เลย เวรี่เฟี้ยวมากๆ พกยากนิดนึงแต่ข้อมูลครบถ้วนครับ เป็นประโยชน์กับการทำงานของรัฐบาลมากๆ #เวรี่ภูมิใจ

ขอขอบคุณภาพจากแฮชแท็ก #สิ่งที่ควรระบุในบัตรประชาชน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผุดแฮชแท็ก #สิ่งที่ควรระบุในบัตรประชาชน ขานรับไอเดียบิ๊กตู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook