เมืองจีนอึ้ง! เด็กอายุ 12 งอนพ่อ ขโมยรถขับเตร่ 100 กม.

เมืองจีนอึ้ง! เด็กอายุ 12 งอนพ่อ ขโมยรถขับเตร่ 100 กม.

เมืองจีนอึ้ง! เด็กอายุ 12 งอนพ่อ ขโมยรถขับเตร่ 100 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรื่องราวเด็กชายวัย 12 ปีที่ถูกพบว่าขับรถยนต์ของพ่อออกมาจากบ้าน เป็นระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร กลายเป็นประเด็นถกเถียงของสังคมจีนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เด็กที่แอบขับรถยนต์ไปตามถนนทางหลวงและยังเป็นการจับพวงมาลัยครั้งแรกของเขา

ตามรายงานว่าระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ทำการหยุดรถยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่ง เมืองเหวินสี มณฑลเจ้อเจียง เนื่องจากได้รับแจ้งจากชายผู้ร้องทุกข์รายหนึ่ง ระบุว่า รถยนต์ของเขาสูญหายออกไปจากบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบก็ต้องตกใจเพราะคนขับยังเป็นเพียงเด็กชาย

จากการสอบถามเด็กชายยอมรับว่า หยิบกุญแจและขับรถยนต์ของพ่อออกมาจากบ้าน เขาขับไปตามถนนทางหลวงเรื่อยๆ เพื่อเข้าไปยังเมืองเหวินโจว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านราวๆ 60 กิโลเมตร เขาแวะที่ร้านเกมในเมือง ไม่กี่ชั่วโมงให้หลังก็ตัดสินใจขับกลับบ้านอีกครั้ง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่สกัดหยุดรถเอาไว้ได้ดังกล่าว

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า เด็กชายที่มักจะมีพฤติกรรมติดเล่นเกม ส่งผลทำให้ผลการเรียนของเขาไม่ดี ก่อนจะก่อเหตุเด็กชายถูกพ่อของเขาอบรมอย่างหนัก และน่าจะเกิดความน้อยใจ จึงตัดสินใจแอบหยิบกุญแจรถของพ่อและขับหนีออกจากบ้านไป

ทั้งนี้ ครอบครัวของเด็กชายเหมา ไม่มีใครทราบมาก่อนว่า ลูกชายของเขาขับรถได้ โดยเด็กชายเปิดเผยว่า เขายังไม่เคยจับพวงมาลัยหรือหัดขับรถมาก่อน เพียงแค่สังเกตดูวิธีสตาร์ทรถ เข้าเกียร์ เหยียบคันเร่ง เวลาที่นั่งรถไปไหนมาไหนกับพ่อ และเมื่อลองเอามาทำตามก็ไม่ยากอย่างที่คิด สามารถขับรถครั้งแรกด้วยระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมของเด็กชายเหมา ทำให้สังคมจีนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นับว่ายังโชคดีที่การขับขี่ครั้งนี้ของเด็กชายไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎจราจร เนื่องจากเด็กยังไม่ได้รับอนุญาตให้ขับขี่ รวมทั้งยังไม่มีใบขับขี่ที่ถูกต้องด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ดำเนินคดีใดๆ กับเด็กชายเหมา เพียงแค่อบรบและตักเตือนครอบครัวของเด็ก ให้เลี้ยงดูและเฝ้าระวังดูแลบุตรหลานให้ดี เหตุการณ์ครั้งนี้แม้จะไม่มีรายงานอุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่ก็อยากฝากเรื่องนี้เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับครอบครัวอื่นๆ ด้วย

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook