เขตต์ แนท เผยนาทีแรกเห็น "น้องดีจ้า" เปลี่ยนนามสกุลได้ลูกปั๊ป

เขตต์ แนท เผยนาทีแรกเห็น "น้องดีจ้า" เปลี่ยนนามสกุลได้ลูกปั๊ป

เขตต์ แนท เผยนาทีแรกเห็น "น้องดีจ้า" เปลี่ยนนามสกุลได้ลูกปั๊ป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นอีกคู่ของวงการบันเทิงไทย เมื่อนักแสดงหนุ่ม "เขตต์ ธีญานาถธนันชา" หรือ "เขตต์ ฐานทัพ" ได้ควงภรรยาสาว "แนท เปรมิการ์" ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังฝ่ายหญิงได้ผ่าคลอดลูกชาย "น้องดีจ้า" ด.ช.ธามัน ธีญานาถธนันชา เมื่อเวลา 10.10 น. ของวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งงานนี้ทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจถึงวินาทีแรกที่ได้เห็นหน้าลูก พร้อมยอมรับว่าได้เปลี่ยนนามสกุลทั้งครอบครัว เพื่อเป็นเคล็ดก่อนหน้านี้ให้สาวแนทมีน้องเร็วๆ

วันนี้มีข่าวดีจะมาแจ้ง?
เขตต์: "ครับก็ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 10.10 น. เป็นเวลาดีก็เลยมีสมาชิกใหม่ของครอบครัวครับ เป็นเพศชาย น้ำหนักแรกคลอด 3,740 กรัม แก้มเป็นพวงเลยครับ(หัวเราะ)"

วินาทีแรกที่เห็นเป็นยังไง?
เขตต์: "รู้สึกบอกไม่ถูกเหมือนกัน มันตื่นเต้นตั้งแต่ก่อนจะเข้าไปผ่าแล้ว 3 วันก่อนหน้า แนทร้องไห้ทุกวัน เพราะกลัว เป็นการผ่าตัดแรกในชีวิต เขาไม่เคยผ่าอะไรมาก่อนเลย กรรมวิธีของการผ่าตัด บล็อคหลัง แล้วบรรยากาศในห้องผ่าตัด มันเป็นสิ่งแปลกใหม่ แล้วก็เป็นอะไรที่ทำใจลำบากครับ"

เข้าไปอยู่ด้วยไหม?
เขตต์: "อยู่ด้วยครับ แต่ว่าไม่ได้ดูตอนที่เขาลงมือผ่า เพราะว่าไม่น่าเป็นภาพที่น่าดูนัก แต่ก็อยู่ด้วยกันตลอดครับ และก็ได้ดูคลิปวีดีโอที่เขาพาลูกออกมาล้างตัว เอาน้ำคร่ำออก"

ได้ยินเสียงน้องแล้วเป็นยังไง?
เขตต์: "ดังมาก คือมีคนบอกเหมือนกันว่าเด็กร้องไห้ดังๆ แล้วจะดี ก็ไม่คิดว่าลูกเราจะร้องดังขนาดนี้"

ความรู้สึกเป็นยังไง?
แนท: "มันปนๆ กันหมดเลยค่ะ ทั้งกลัว มันเหมือนกำลังจะเริ่มต้นบทเรียนใหม่อีกครั้งของชีวิต เรารู้ทันทีว่า ชีวิตเราจะเปลี่ยนไปแล้วหลังจากนี้(หัวเราะ)"

เห็นว่าน้องเข้า ไอซียูด้วย?
เขตต์: "คือตอนแรกใช่ครับ เขาเป็นเด็กตัวใหญ่ก็จริง แต่ด้วยความที่คุณหมอให้เหตุผลว่า น้ำตาลต่ำในช่วงแรกคลอด เพราะว่าในท้องทานอาหารเยอะ คุณแม่โด้ปเยอะ พอถูกตัดสายสะดือกระทันหัน ร่างกายเลยไม่สามารถผลิตกลูโคสได้ทันกับบอดี้

เลยต้องให้กลูโคสเสริมในเส้นเลือดครับ อยู่ไอซียูเด็ก 1 วัน ตกใจครับ ไม่คิดว่าลูกเราเกิดมาจะโดนเจาะให้กลูโคสเลย แล้วก็สงสารแม่เขาด้วย วันแรกไม่ได้เห็นหน้าลูกเลย แต่ก็อยู่ในมือคุณหมอเลยไม่ห่วงครับ"

หลังจากน้องออกจากไอซียู ได้เจอ ได้อุ้ม รู้สึกยังไง?
แนท: "แนทว่ายิ่งกว่าตอนคลอดอีกค่ะ ก็ร้องไห้กันทั้งคู่ เหมือนได้อุ้มครั้งแรกเราก็พยายามอ่ะค่ะ ทั้งที่ราเจ็บแผลแต่ก็อยากจะไปหาไปอุ้มเขาให้ได้ ภาพแรกที่เห็นแม่เขาอุ้มลูกมันตื้นตันครับ(น้ำตาคลอ)"

จะกลับบ้านเมื่อไหร่?
เขตต์: "จริงๆ แพลนจะกลับวันนี้ แต่หมอให้อยู่ต่อดูคุณแม่ครับ"

ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นพ่อแม่ยังไง?
เขตต์: "ก็โอเคครับ คงต้องปรับเรื่องการใช้ชีวิต เรากำหนดเวลาไม่ได้แล้ว คงขึ้นอยู่กับลูก อุปกรณ์พร้อมมาก แต่ร่างกายกับเทคนิคยังเป็นมือใหม่มากๆ"

ถามถึงชื่อน้อง?
เขตต์: "ชื่อเล่นชื่อดีจ้า มาจากสวัสดีจ้า มันเป็นภาพแรกที่เราเห็นจากอัลตร้าซาวด์ เหมือนเด็กคำนับอยู่ ส่วนชื่อจริงชื่อ ด.ช.ธามัน ครับ เป็นภาษาสันสกฤต แปลว่าดินแดนแห่งเทพ ตั้งเอง หาเองครับ บวกเลขเองหมด"

นามสกุลเห็นว่าเปลี่ยน?
เขตต์: "นามสกุลเปลี่ยนครับ จริงๆ อาจจะเป็นเรื่องของความเชื่อ วิจารณญาณของแต่ละคน ตอนแรกเปลี่ยนเพื่อการจะมีลูก เพราะมีคนทักว่าถ้าอยู่นามสกุลเก่าจะไม่มีน้อง เราก็ทำทุกทาง เปลี่ยนเมื่อต้นปีครับ แล้วก็มีน้องจริง"

ทั้ง 3 คน ใช้นามสกุลใหม่?
เขตต์: "ใช่ครับ ความหมายของนามสกุล จริงๆ มันคือคำ 2 คำผสมกัน ธีญานาถ กับ ธนันชา แปลว่า ที่พึ่งของปราชญ์ ผู้มีทรัพย์ที่เป็นที่พึ่งของปราชญ์ ประมาณนี้ครับ"

ปู่ย่า ตายาย จะมีของขวัญรับขวัญหลานไหม?
แนท: "คุณยายบอกว่าจะยกสมบัติทั้งหมดให้ค่ะ(หัวเราะ) จริงๆ แค่เขามาเกิดแนทว่าก็ดี เขาเป็นหลานคนแรกของทั้ง2ตระกูล ก็เห่อค่ะ"

วางแพลนอยากจะมีอีกไหม?
แนท: "จริงๆ ก็อยากมีผู้หญิงอีกสักคนอ่ะค่ะ แต่เดี๋ยวขอดูชีวิตก่อน ว่าหลังจากนี้จะเป็นยังไง จะไหวไหมต้องดูกันอีกที แต่ถ้าจะมีจริงๆ คงรอดีจ้าอายุสัก3ขวบค่ะ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เขตต์ แนท เผยนาทีแรกเห็น "น้องดีจ้า" เปลี่ยนนามสกุลได้ลูกปั๊ป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook