แปลกแต่จริง กระรอกตัวน้อย ส่งเสียงเห่าดังเหมือนสุนัข

แปลกแต่จริง กระรอกตัวน้อย ส่งเสียงเห่าดังเหมือนสุนัข

แปลกแต่จริง กระรอกตัวน้อย ส่งเสียงเห่าดังเหมือนสุนัข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกกระรอกกำพร้า ถูกเก็บมาเลี้ยงพยาบาลได้หลายเดือน คลุกคลีกับสุนัขชิวาวาตั้งแต่เกิด ทำให้ส่งเสียงเห่าดังคล้ายกับสุนัข สร้างความประหลาดแก่ผู้ที่พบเห็น

(15 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณร้านค้าแห่งหนึ่ง หน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดอ่างทอง ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทองมีกระรอกน้อยสีน้ำตาลเพศเมีย อายุประมาณ 7 เดือน ชื่อว่า เจ้าจูเนียร์ เป็นกระรอกของ นางสาววริษา เสวกสูตร อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่ภายในร้าน เจ้ากระรอกมักจะส่งเสียเห่าคล้ายสุนัข สร้างความแปลกใจและความตะลึงให้แก่ผู้พบเห็น

นางสาววริษา เปิดเผยว่า กระรอกน้อยตัวดังกล่าว ตนเองได้มาจากน้องที่ได้ไปตัดต้นไม้ แล้วพบว่ามีกระรอกหล่นลงมา จึงนำมาให้เลี้ยงไว้ตั้งแต่ยังไม่ลืมตา เจ้าจูเนียร์ ถูกเลี้ยงและเติบโตมาพร้อมกับ เจ้าไวท์ สุนัขพันธุ์ชิวาวา เพศเมีย วัย 1 ปี

ครั้งแรกที่ได้ยิน เจ้าจูเนียร์ เห่าได้นั้น ตนเองจำได้ว่า มีสุนัขตัวอื่นมากัดกันอยู่บริเวณหน้าร้าน เจ้าไวท์ ก็ได้ออกไปเห่า เมื่อเจ้าจูเนียร์ที่อยู่ภายในกรงเห็นก็ส่งเสียงเห่าช่วยด้วย ตนเองได้ยินจึงแปลกใจ แต่ก็คิดว่ากระรอกไม่น่าจะเห่าได้ และถ่ายคลิปไว้

โดยส่วนตัวคิดว่า เจ้าจูเนียร์กระรอกน้อยนั้น คงคิดว่าตัวเองเป็นสุนัข เนื่องจากลืมตามาไม่เคยเห็นพี่น้องที่เป็นกระรอกเหมือนกัน คุ้นเคยกับคนและสุนัขที่อยู่รอบข้าง จึงเลียนแบบเสียงเห่าคล้ายกับเจ้าไวท์ เพราะอาจคิดว่าเป็นสัตว์ชนิดเดียวกัน

นอกจากนี้ เจ้าจูเนียร์กระรอกน้อยตัวนี้จะเชื่องกับตนเองมาก จะเล่นวนเวียนแถวๆ ที่นั่งทำงานอยู่ไม่ยอมไปไหน แต่สำหรับคนอื่นที่เข้ามาเล่น มักจะถูกเจ้ากระรอกกัด ไม่ยอมให้เข้าใกล้ เจ้าของกระรอกตัวนี้บอกว่า รักเจ้ากระรอกตัวนี้เปรียบเหมือนลูกเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook