เด็ดเดี่ยว! แม่เลี้ยงลูกพิการ 4 คนโดยลำพัง เผยไม่เคยคิดทิ้งลูก

เด็ดเดี่ยว! แม่เลี้ยงลูกพิการ 4 คนโดยลำพัง เผยไม่เคยคิดทิ้งลูก

เด็ดเดี่ยว! แม่เลี้ยงลูกพิการ 4 คนโดยลำพัง เผยไม่เคยคิดทิ้งลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟชบุ๊ค บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยแพร่เรื่องราวของหญิงสู้ชีวิต คุณยายอายุ 78 เลี้ยงลูกที่พิการถึง 4 คน ไม่เคยคิดทิ้งลูก โดยเรื่องราวทั้งหมดคือ 

สวัสดีครับเพื่อนๆ..วันนี้ผมมาที่บ้านของคุณยาย เพ็ญ ปรีชากุล อายุ 78ปี คุณยายต้องเลี้ยงลูกที่พิการถึง4คน คุณยายเล่าให้ผมฟังว่า คุณยายมีลูก10คน ทุกคนคลอดที่บ้านด้วยหมอตำแย พิการตั้งแต่กำเนิด3คนส่วนคนโตอายุ60ปีเพิ่งได้รับอุบัติเหตุเมื่อ 4ปีที่แล้ว เพราะลื่นล้มจนตัวเองต้องมาเป็นอัมพาต ทำให้ไม่มีรายได้มาช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว แล้วก็ต้องมาเป็นภาระแม่อีกคน คุณยายบอกว่า ทุกวันนี้เหนื่อยมากๆ แต่ก็ต้องสู้ สู้เพื่อลูก ไม่เคยคิดจะไปไหน ไม่เคยที่จะทิ้งลูกๆๆ 

ตื่นเช้ามาก็จะลากลูกๆ ทุกคนมาอาบน้ำ เสร็จแล้วก็จะไปหุงข้าวทำกับข้าวให้ลูกๆ ลูกๆ จะอยู่คนละมุมของบ้าน เวลาขับถ่ายก็จะถ่ายลงข้างล่าง เพราะบ้านจะมีร่อง ทีทำให้เขาได้ขับถ่ายลงไปพื้นข้างล่าง แล้วแม่ก็จะเอาเสียมไปขุด กลบให้ลูกทุกวัน เสร็จแล้วก็ต้องเอาเสื้อผ้าของลูกๆ ไปซัก

คุณยายมีรายได้มาจากเงินคนผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการของทั้ง4คน ก็พอที่จะเลี้ยงลูกทั้ง4คนได้ ลูกทั้ง4จะมีวิทยุคนละเครื่องเอาไว้ฟังเพลงและข่าวสาร พอสิ้นเดือนคุณยายจะให้เงินคนละ200บาท เอาไว้ซื้อถ่านใส่วิทยุ ทั้ง4คนมีความสุขตามอัตภาพ ช่วงสายๆ พอเสร็จงานแล้วยายก็จะออกไปหาปูหาปลาเอาไว้มาทำเป็นอาหาร ยายโชคดีที่ว่า ลูกๆ ไม่เคยเจ็บป่วยเลย

ส่วนคุณตาเสียชีวิตเมื่อ 10กว่าปีก่อน ตอนนี้สภาพบ้านผุพังมาก ต้องซ่อมแซมบ้านด่วนเลย คุณยายบอกว่า อยากได้ตู้เย็นเล็กๆ เอาไว้เก็บผักเก็บของสดและเตาแก๊สเล็กๆ เอาไว้ต้มน้ำดื่ม ไม่ต้องไปติดไฟต้มน้ำบ่อยๆ คุณยายบอกว่าชาวบ้านก็สงสารคุณยาย เคยแจ้งไปที่กรมประชาสงเคราะห์ให้มารับลูกๆ ไปดูแลให้ จะได้แบ่งเบาภาระ แต่คุณยายไม่ยอมให้ไป เพราะไม่อยากให้ลูกสักคนเดียวอยู่ห่างจากอกแม่ แม่ยอมเหนื่อยแม้จะลำบากแต่ก็เพราะรักลูก ไม่มีใครเลี้ยงดูลูกเราเท่ากับตัวเราเอง นี่คือคำพูดของคุณยายของคนที่เป็นแม่..

วันนี้ผมได้เข้าพื้นที่ก็เห็นเจ้าหน้าที่จากเทศบาล ปะคำ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เข้ามาซ่อมแซมบ้านให้คุณยายแล้ววันนี้ผมช่วยครอบครัวคุณยาย 20,000บาท และทางรายการ พิสูจน์ความจริงอีก10,000บาท ถ้าเพื่อนๆ ต้องการช่วยเหลือคุณยายก็ยินดีเลยครับ..ชื่อบัญชี นาง เพ็ญ ปรีชากุล ธ.ออมสิน เลขที่ บัญชี 052681360005 ออมทรัพย์ เรื่องการเบิกถอนเงินไม่ต้องห่วงนะครับ จะมีเจ้าหน้าที่เทศบาลคอยดูแลอยู่ 4 คนครับ..

เพื่อนๆสามารถติดตามชมภาพจริงเสียงจริงเรื่องราวชีวิตที่น่าสงสารของคุณยายได้ที่ช่อง3sdช่อง28 ในวันพฤหัสสัปดีที่17ธ.ค.นี้ได้เลยครับ..ขอบคุณมากๆครับ

(ลูกเสียไป2คนแล้ว ส่วนทีเหลือก็ยากจน ทุกคนชาย8หญิง2ผู้ชายเสียไป2คนและ4คนคุณยายต้องดูแลครับ)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เด็ดเดี่ยว! แม่เลี้ยงลูกพิการ 4 คนโดยลำพัง เผยไม่เคยคิดทิ้งลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook