เจ้าของเคาะห้องเก็บค่าเช่า แง้มประตูเจอคราบเลือด-เท้าศพโผล่

เจ้าของเคาะห้องเก็บค่าเช่า แง้มประตูเจอคราบเลือด-เท้าศพโผล่

เจ้าของเคาะห้องเก็บค่าเช่า แง้มประตูเจอคราบเลือด-เท้าศพโผล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของห้องเช่าเคาะห้องเรียกเก็บเงิน ไม่มีเสียงตอบ แง้มประตูเจอคราบเลือด เท้าศพโผล่ออกจากห้องน้ำ คาดซึมเศร้าฆ่าตัวตาย

(17 ธ.ค.) เวลา 10.50 น. พ.ต.อ.สม วาโย พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตในห้องพัก หมายเลข 106 ต.สามพร้าว 

ที่เกิดเหตุเป็นหอพัก 3 ชั้น ที่เกิดเหตุเป็นอยู่ชั้นที่ 1 มีชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก ตำรวจยังไม่สามารถเปิดประตูได้ เพราะถูกล็อคกลอนประตูจากด้านใน ตำรวจจึงตัดสินใจพังประตูเข้าไป ภายในห้องเครื่องปรับอากาศ ทีวี ยังเปิดทิ้งไว้ เงินสด 2,440 วางอยู่โต๊ะใต้ทีวี พบรอยเลือดทั่วพื้นห้องพัก

ภายในห้องน้ำพบศพนายคริสเตียน อายุ 52 ปี ชาวฝรั่งเศส เจ้าของห้องพัก สภาพเปลือยกายนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด มีเศษแก้ว และแก้วแตกเป็นปากฉลามตกเกลื่อนในห้องน้ำ แว่นสายตาวางอยู่บนฝาชักโครก จากการชันสูตรพบลำคอด้านซ้ายมีรอยบาดจากของมีคม เป็นบาดแผลฉกรรจ์ ยาวประมาณ 3 นิ้ว ท่อนแขนซ้ายมีบาดแผลกรีดด้วยของมีคม นิ้วโป้งขวามีรอยบาดจากของมีคม เสียชีวิตมากกว่า 6 ชม. เนื่องจากเสียเลือดมาก

จากการสอบสวน นางวารุณี อายุ 28 ปี เจ้าของหอพัก ให้การว่า ผู้ตายมาเช่าห้องเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม โดยเช่าเป็นรายวัน เมื่อวานผู้ตายมาขอย้ายห้องพักมาเป็นรายเดือน และนัดจ่ายเงินเมื่อวานนี้ แต่เห็นผู้ตายออกไปทำธุระจึงไม่ได้ทวงถามเอาเงินค่าเช่า พอวันนี้จึงมาเคาะประตูห้องเพื่อทวงถามเงินค่าเช่า แต่ผู้ตายไม่ตอบและเงียบไป จึงได้โทรตามแฟนผู้ตายมาเรียก แต่ก็ไม่มีเสียงตอบ

ตนจึงนำกุญแจสำรองมาเปิดห้อง แต่ติดตรงใส่กลอนประตูจากด้านด้านในเปิดไม่ได้ แต่ส่องมองเห็นคาบเลือดเปื้อนเต็มพื้นห้อง และเห็นเท้าผู้ตายโผล่ออกมาจากห้องน้ำ จึงแจ้งตำรวจพังประตูเข้าไป พบว่าเสียชีวิตในห้องน้ำ

ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหอพัก พบว่า เวลา 14.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม พบผู้ตายมาถึงหอพัก แล้วยืนสูบบุหรี่ตรงรั้วหน้าห้องพักตัวเอง และมีทักทายกับผู้เช่าหอพักตามปกติ จากนั้นก็เดินไปไขกุญแจเข้าไปในห้องพัก แล้วไม่ออกมาอีกเลย กระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว

ด้าน นางอภิญญา อายุ 52 ปี แฟนผู้ตายให้การว่า ผู้ตายเป็นช่างเฟอร์นิเจอร์ เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยประมาณ 3 ครั้ง แต่ตนพึ่งคบหาดูใจกับผู้ตายได้ประมาณ 1 เดือน ก่อนเกิดเหตุ เช้าเมื่อวานนี้ผู้ตายได้ไปร่วมงานบุญเลี้ยงพระฉลองที่หลานสาวของตนได้ซื้อที่ดินใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากหอพักผู้ตายประมาณ 800 เมตร ประมาณ 14.00 น. ผู้ตายได้ขอตัวกลับแล้วไม่พบกันอีกเลยกระทั่งวันนี้

ปกตินิสัยผู้ตายเป็นคนคิดมาก เคยเล่าให้ฟังว่า พ่อแม่และพี่ชายเสียชีวิตหมดแล้ว เหลือแต่ตัวเองเพียงคนเดียว รู้สึกเหงาและโดดเดี่ยว เห็นครอบครัวของตนมีความสุข มีญาติพี่น้องจำนวนมากที่ยังไปมาหาสู่และดูแลกันเป็นอย่างดี น่าจะเป็นครอบครัวที่อบอุ่น ผู้ตายได้ขอตนแต่งงาน ตนก็ได้ตอบตกลงและบอกว่าไปว่าพร้อมตอนไหนก็มาสู่ขอได้ ไม่คิดว่าผู้ตายจะคิดสั้นมาฆ่าตัวตายเสียก่อน

ด้านพ.ต.อ.สม วาโย พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทรัพย์สินผู้ตายยังอยู่ครบ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ยืนยันได้ว่าไม่มีใครมาหาผู้ตาย ขณะเกิดเหตุผู้ตายอยู่ตามลำพัง สันนิษฐานว่า ผู้ตายรู้สึกโดดเดี่ยว ว้าเหว่ และซึมเศร้า เลยตัดสินฆ่าตัวตาย ด้วยการทุบแก้วนำมาปาดคอและข้อมือเพื่อฆ่าตัวตาย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ไม่ใช่การฆาตกรรม แต่เป็นการฆ่าตัวตาย จึงนำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อแจ้งสถานฑูตดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook