รวบทิดสึกใหม่ ลักย่ามเจ้าคณะต.บางระกำ ได้ทรัพย์กว่าแสน เจ้าทุกข์เทศน์ให้อโหสิ

รวบทิดสึกใหม่ ลักย่ามเจ้าคณะต.บางระกำ ได้ทรัพย์กว่าแสน เจ้าทุกข์เทศน์ให้อโหสิ

รวบทิดสึกใหม่ ลักย่ามเจ้าคณะต.บางระกำ ได้ทรัพย์กว่าแสน เจ้าทุกข์เทศน์ให้อโหสิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ธันวาคม) เมื่อเวลา 11.00 น. นายชัยพร กลมกล่อม กำนันตำบลบางระกำ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยกำลังทหาร จากกองพันทหารม้าที่ 24 รักษาพระองค์ และตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรนครหลวง จู่โจมเข้าตรวจค้น ในบ้านพักเลขที่ 65 หมู่ที่ 5 ตำบลปากจั่น อำเภอนครหลวง ของนายธีระภัทร์ ซึ่งเป็นทิดสึกใหม่ สภาพผมบนศีรษะเพิ่งจะขึ้น

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบย่ามพระ 1 ใบในบ้าน ภายในมีเงินสดจำนวน 76,980 บาท พระเครื่องราคาดีจำนวนมาก สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท สมุดเงินฝากธนาคาร บัตร ATM จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำพร้อมตั้งข้อหาลักทรัพย์

พระครูฐิติญาณวิสุทธิ์ เจ้าคณะตำบลบางระกำ และเป็นเจ้าอาวาสวัดบันได ซึ่งเป็นเจ้าทุกข์เปิดเผยว่า เคยเป็นพระอุปัชฌาย์ ให้นายธีระภัทร์ บวชเป็นพระสงฆ์ 1 พรรษาที่วัด เพิ่งจะสึกไปเมื่อก่อนลอยกระทงที่ผ่านมา และช่วงบวชเรียนก็ปฏิบัติดีมาโดยตลอด จนตั้งให้เป็นพระผู้ช่วยติดตามงานของวัด และเมื่อสึกออกไปแล้ว ไม่คิดว่าจะย้อนกลับมาก่อเหตุ ที่บาปกรรมเช่นนี้

โดยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะนำพระสงฆ์นั่งรถออกไปเพื่อบิณฑบาต และเมื่อลงจากรถเพื่อเดินบิณฑบาต อาตมาเองได้วางย่ามไว้บนรถยนต์ แต่นายธีระภัทร์ได้แอบฉวยโอกาสเข้ามาโจรกรรมไป โชคดีกล้องวงจรปิดริมถนน สามารถบันทึกภาพเป็นหลักฐานได้

ขณะที่นายไพรัตน์ เพชรยวน นายอำเภอนครหลวง ได้มาร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาซึ่งให้การรับสารภาพว่า ได้ลักย่ามพระจริง เพราะหลังจากสึกไปแล้ว ไม่ได้ทำงาน โดยรอให้เกณฑ์ทหารในหน้าร้อนปี 2559 เสียก่อน จึงจะหางานทำ แต่ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ติดยาเสพติด และช่วงนี้ไม่มีเงินติดตัวเลย ด้วยช่วงบวชเป็นพระมีเงินเก็บบ้างแต่นำไปเที่ยวช่วงลอยกระทงหมดแล้ว

และมาช่วงนี้จะใกล้ปีใหม่ ไม่รู้จะหาเงินจากไหน คิดได้ว่าหลวงพ่อเจ้าอาวาส เวลาคนขับรถพาพระไปบิณฑบาต ทุกคนและทุกรูปจะลงจากรถ โดยไม่ได้ล็อกรถยนต์ และเจ้าอาวาสจะวางย่ามไว้ทุกครั้ง จึงเห็นเป็นโอกาสปลอดคนจึงลักย่ามพระ แต่ลักมาได้เข้าวันที่ 3 แล้ว ยังไม่กล้าเอาเงินที่ลักมาไปใช้แม้แต่บาทเดียว เพราะรอใช้ช่วงปีใหม่

อย่างไรก็ตาม พระครูฐิติญาณวิสุทธิ์ เจ้าคณะตำบลบางระกำ ได้เทศนากับผู้ต้องหาว่า ให้อโหสิกรรม แต่ทางกฎหมายก็มอบหมายให้ตำรวจดำเนินการไป ซึ่งมั่นใจว่าผู้ต้องหาเอง น่าจะสำนึกผิดชอบชั่วดี เพราะช่วงบวชเรียน 1 พรรษาที่ผ่านมา ก็สามารถสอบนักธรรมตรีได้ ถือว่าเรียนเก่ง คงจะทราบถึงบาปกรรมในสิ่งที่ทำไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook