หนุ่มใหญ่เขียนจดหมายสั่งลา ผูกคอดับในรั้ววัดดังโคราช

หนุ่มใหญ่เขียนจดหมายสั่งลา ผูกคอดับในรั้ววัดดังโคราช

หนุ่มใหญ่เขียนจดหมายสั่งลา ผูกคอดับในรั้ววัดดังโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสามล้อรับจ้าง เขียนจดหมายสั่งเสียบอกลากับเพื่อน ผูกคอตายในรั้ววัดดังโคราช เบื้องต้นยังไม่รู้สาเหตุ คาดเครียดเรื่องส่วนตัว

(22 ธ.ค.) ร้อยตำรวจโท วีระชน ปรากฏมาก ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ผูกคอตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดภายในศาลาการเปรียญ ข้างเมรุ วัดหนองบัวรอง ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน และแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ที่เกิดเหตุพบร่าง นายชาญชัย อายุ 44 ปี ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองกับโต๊ะ เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ใกล้กันพบข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวของผู้ตาย รวมถึงยารักษาโรค และจดหมายลาตาย 1 ฉบับ วางอยู่ โดยมีข้อความเขียนสั่งเสียให้เพื่อนนั้นนำศพออกจากโรงพยาบาล แล้วนำมาประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมเขียนเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเพื่อนคนดังกล่าว

จากการสอบถาม นายวิเชียร อายุ 44 ปี ผู้พบศพคนแรก ทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพขี่สามล้อรับจ้าง ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ตนกับผู้ตายได้ใช้ศาลาการเปรียญดังกล่าวเป็นที่พักผ่อน ก่อนเกิดเหตุช่วงสายวันนี้ยังเห็น นายชาญชัย ลุกขึ้นมาเดินทำธุระส่วนตัวตามปกติ โดยไม่มีท่าทีเคร่งเครียดแต่อย่างใด ส่วนตนได้ออกไปทำงานข้างนอก

จนกระทั่งช่วงบ่ายได้กลับมา ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่า นายชาญชัย ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองเสียชีวิตกับโครงเหล็กโต๊ะของทางวัดใกล้ที่เก็บโลงศพ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่า นายชาญชัย ซึ่งมีโรคประจำตัวรุมเร้าหลายโรค เกิดความเครียดสะสม จึงตัดสินใจเขียนจดหมายทิ้งไว้ ก่อนผูกคอตัวเองเสียชีวิต

ซึ่งขณะนี้ได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก่อนที่จะติดต่อเพื่อนที่มีชื่อปรากฏในจดหมายมาทำการสอบสวนถึงสาเหตุของการตัดสินใจฆ่าตัวตาย ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook