สำนึกผิด! หนุ่มมอบตัวฆ่าเพื่อนคว้านท้องถ่วงน้ำ พาตำรวจไปเก็บศพ

สำนึกผิด! หนุ่มมอบตัวฆ่าเพื่อนคว้านท้องถ่วงน้ำ พาตำรวจไปเก็บศพ

สำนึกผิด! หนุ่มมอบตัวฆ่าเพื่อนคว้านท้องถ่วงน้ำ พาตำรวจไปเก็บศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ธ.ค.58) เวลา 11.00 น. ว่าที่ ร.ต.ท.ทรงพล บุญชัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ ได้นำตัวนายวิเชียร อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นไปชี้จุดเกิดเหตุ บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้น หมู่3 ต.หาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สุดทางอ่างเก็บน้ำ ซึ่งต้องนั่งเรือไปอีกฟากหนึ่ง โดยผู้ต้องหาบอกว่าได้ทิ้งศพลงจากจุดกังกล่าว โดยเบื้องต้นการค้นหาไม่พบศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เรือลาดตระเวนตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง

ปรากฏว่าได้พบศพลอยอืดห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปราว 500 เมตร จึงได้ใช้เรือลากเข้าฝั่ง จากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่าผู้ตายนุ่งกางเกงชั้นในตัวเดียวผิวหนังเน่าเปื่อยจากการเสียชีวิตมาหลายวัน พบมีรอยถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด ส่วนที่ท้องถูกแทงไส้ทะลัก

ร.ต.ท.ทรงพล บุญชัย เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 21 ธ.ค. 58 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้รับการติดต่อจาก นายวิเชียร เพื่อขอมอบตัวกับตำรวจ โดยให้การว่าเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนเองลงมือได้ฆ่า นายศักดิ์ดา อายุ 52 ปี และได้นำศพไปถ่วงน้ำไว้บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้น ซึ่งหลังจากได้หลบหนีไปได้ระยะหนึ่ง จึงเกิดสำนึกผิดและติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

จากการสอบปากคำทราบว่า นายวิเชียรได้ทำงานดูแลสวนยางพารา ส่วนนายศักดิ์ดาผู้ตายเป็นคนงานก่อสร้างบริเวณใกล้เคียง ทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันและเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ในคืนเกิดเหตุนั่งดื่มเหล้าแล้วได้ทะเลาะโต้เถียงกัน ซึ่งนายศักดิ์ดาผู้ตายได้เดินไปหยิบปืนในห้องนอน ส่วนนายวิเชียรได้วิ่งตามเข้าไปในห้องเพื่อแย่งปืน แล้วปืนเกิดลั่นเข้าศีรษะนายศักดิ์ดาล้มลงเสียชีวิต

นายวิเชียรกลัวความผิดจึงได้ใช้มีดผ่าท้องผู้ตายแล้วใช้เชือกมัดศพกับกระสอบทราย แล้วนำไปถ่วงน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้น จากนั้นได้นำปืนซึ่งบอกว่าเป็นปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ไปโยนทิ้งในอ่างเก็บน้ำ ก่อนที่จะหลบหนีไปอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา แล้วต่อมารู้สึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงได้กลับมาขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook