ดั่งปาฏิหาริย์ หนุ่มจีนติดซากตึกถล่ม 60 ชั่วโมงยังไม่ตาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/383/1919350/news01.jpgดั่งปาฏิหาริย์ หนุ่มจีนติดซากตึกถล่ม 60 ชั่วโมงยังไม่ตาย

    ดั่งปาฏิหาริย์ หนุ่มจีนติดซากตึกถล่ม 60 ชั่วโมงยังไม่ตาย

    2015-12-23T12:30:20+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบเหตุดินถล่มในพื้นที่เขตอุตสาหกรรมเซินเจิ้น ประเทศจีน รายล่าสุดเป็นวัยรุ่นอายุ 19 ปี รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ หลังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังมากว่า 60 ชั่วโมง

    ปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตในพื้นที่เขตอุตสาหกรรมเซินเจิ้น ยังคงดำเนินการต่อไปเป็นวันที่ 3 หลังเกิดเหตุ รายงานตัวเลขผู้สูญหายยังคงอยู่ที่ราวๆ 70 คน ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบสัญญาณชีพใต้ซากอาคารที่ถล่มลงมา ก่อนจะพบหนุ่มอายุ 19 ปี ติดอยู่ใต้ซากและยังคงมีชีวิตอยู่

    เจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมกับปฐมพยาบาลเบื้องต้น เนื่องจากผู้ประสบเหตุมีอาการอ่อนล้าอย่างชัดเจน หลังจากที่ติดอยู่ใต้ซากดังกล่าวมาถึง 60 ชั่วโมงแล้ว หนุ่มคนดังกล่าวทราบชื่อว่า นายเถียน เป็นแรงงานข้ามถิ่นมาจากมณฑลอื่น

    รายงานระบุว่า นายเถียน ถูกพบร่างติดอยู่ที่ช่องว่างระหว่างซากอาคาร บริเวณส่วนดาดฟ้า ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงได้ช่วยออกมาได้สำเร็จ ทั้งนี้การพบผู้รอดชีวิตครั้งนี้ แม้จะทำให้เกิดกำลังใจในกลุ่มเจ้าหน้าที่ ที่ยังคงมีความหวังให้มีผู้รอดชีวิตอีก แต่ขณะนี้ก็ยังไม่พบสัญญาณใดๆ เพิ่มเติม

    ทั้งนี้ ทางการจีนยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการ