อึ้ง!! “เจ้าบุญครึ่ง” ปลาครึ่งท่อนยังวายน้ำได้

อึ้ง!! “เจ้าบุญครึ่ง” ปลาครึ่งท่อนยังวายน้ำได้

อึ้ง!! “เจ้าบุญครึ่ง” ปลาครึ่งท่อนยังวายน้ำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลามีครึ่งตัวมีชีวิตอยู่รอดมาได้กว่าครึ่งปีแล้ว โดยเจ้าของร้านขายปลาสวยงามในตลาด ฟิชวิลเลจ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เลี้ยงไว้ ตั้งชื่อให้ "เจ้าบุญครึ่ง"

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยงฟิชวิลเลจ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีการนำปลาเหลือเพียงครึ่งตัวมาเลี้ยงเอาไว้ หน้าร้านจำหน่ายปลาสวยงามที่ชื่อ "ปอง ปลา แปลก" ที่แปลกในตู้โชว์มีปลาอยู่เพียงครึ่งตัวสามารถมีชีวิตรอดอยู่ได้ ทราบว่าเป็น "ปลาตะพากส้ม" ขนาดตัวเท่ากับฝ่ามือ ซึ่งเหลือเพียงแค่ครึ่งตัว สภาพของปลามีแค่ช่วงหัวไปถึงกลางตัว ส่วนบริเวณกลางตัวไปถึงหาง ขาดหายไป

นายวัชรพันธุ์ โชติประดิษฐ์ อายุ 36 ปี เจ้าของปลาครึ่งตัว เปิดเผยว่า เป็นชาว จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาเช่าพื้นที่ในตลาดปลาแห่งนี้ แล้วเปิดร้านขายปลาสวยงามและปลาประเภทแปลก ๆ หลากหลายชนิด สำหรับปลาตะพากส้มที่มีครึ่งท่อนตัวนี้ ได้มาจากชาวบ้านคนหนึ่ง อยู่ใน อ.บางแพ จ.ราชบุรี

ก่อนหน้านี้เจ้าของปลาที่ให้มานั้น เล่าให้ฟังว่า ได้นำปลาหลายชนิดมาเลี้ยงไว้ดูสวยงาม ภายในบ่อซิเมนต์หน้าบ้าน อยู่มาวันหนึ่งเจ้าปลาตะพากส้ม ที่เลี้ยงไว้ได้กระโดดลอยตัวขึ้นมา และหล่นลงไปพาดกับปากบ่อซิเมนต์ ทำให้กระดูกกลางตัวหัก ต่อมากระดูกตรงที่หักเกิดเน่า ทำให้ช่วงลำตัวไปถึงหางขาดออกจากกัน จนมองเห็นถึงภายในท้องปลา แต่ปลาก็ยังมีชีวิตอยู่ได้ไม่ตายอย่างที่เห็น

นายวัชระพันธุ์ บอกอีกว่า ก่อนเอามาเจ้าของปลาคนเดิมยังเลี้ยงไว้ประมาณ 2 เดือน ต่อมาก็ได้มอบปลาตัวนี้ให้นำมาเลี้ยงดูแลต่อได้ประมาณ 5 เดือนแล้ว และตั้งชื่อให้ว่า "เจ้าบุญครึ่ง" โดย เจ้าบุญครึ่ง จะกินอาหาร และขับถ่ายตรงใต้ท้องได้ตามปกติเหมือนปลาทั่วไป รู้สึกสงสารปลาตัวนี้มาก และตั้งใจจะขอเลี้ยงดูแลมันให้ดีที่สุด จนกว่ามันจะตายจากไป

อย่างไรก็ตาม ได้มีประชาชนที่เดินทางมาเที่ยว และได้แวะดูปลาตัวนี้ เกิดความสงสาร ต่างได้บริจาคเงินคนละเล็กละน้อย มอบให้ ซึ่ง นายวัชรพันธุ์ ได้นำไปทำบุญซื้อโลงศพ เพื่ออุทิศไว้ให้กับปลาตะพากส้มตัวนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook