ผบ.ทบ.สั่งทหารดูแลคนไทยช่วงปีใหม่ เจอคนเมาให้อำนาจยึดรถได้เลย

ผบ.ทบ.สั่งทหารดูแลคนไทยช่วงปีใหม่ เจอคนเมาให้อำนาจยึดรถได้เลย

ผบ.ทบ.สั่งทหารดูแลคนไทยช่วงปีใหม่ เจอคนเมาให้อำนาจยึดรถได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ธ.ค.) ที่ฝูงเครื่องบิน กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ว่า ตนได้สั่งให้หน่วยทหารในพื้นที่ทั่วประเทศตั้งจุดตรวจยานพาหนะ เน้นถนนสายรองภายในหมู่บ้านโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์

หากตรวจพบว่าผู้ขับขี่ดื่มสุรา ทางเจ้าหน้าที่จะขอยึดรถไว้ก่อน แล้วหลังเทศกาลปีใหม่ทางเจ้าของรถค่อยมานำคืนไปภายหลัง เพื่อให้ปีใหม่ปีหน้าจะได้ฉลองอีก

ส่วนถนนสายหลักรถสาธารณะทั้งหมดจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามคำสั่งของคสช. ซึ่งผู้ขับรถสาธารณะทั้งหมดต้องไม่มีการดื่มสุราอย่างเด็ดขาด หากตรวจพบจะยึดใบอนุญาตขับขี่ พร้อมทั้งดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของรถด้วย ขณะเดียวกันกองกำลังชายแดนต่างๆ ตนได้มอบนโยบายให้ดูแลชาวบ้านในพื้นที่ให้มีความสุขไม่ว่าจะดื่มสุราหรือจัดงานรื่นเริงก็ขอให้อยู่บ้าน ไม่ต้องออกไปไหนและอย่าใช้ยานพาหนะให้คนอื่นเดือดร้อน

พล.อ.ธีรชัยกล่าวต่อว่า ส่วนของการเตรียมความพร้อมเรื่องเลือดสำรองนั้น ทางกองทัพบกได้แจ้งให้โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบกทั้งหมดประสานกับกระทรวงสาธารณสุขแบ่งพื้นที่ดูแล เพราะเราร่วมมือกันทุกด้านดูแลประชาชน แต่ตนคิดว่าอย่าให้มีอุบัติเหตุจะดีกว่า

อย่างไรก็ดี การดูแลประชาชนของเจ้าหน้าที่ถือว่าเป็นการให้ของขวัญปีใหม่กับประชาชนไม่ใช่ว่าดื่มสุราแล้วจะไปทำให้คนอื่นเดือดร้อนโดยเฉพาะถนนสายรองได้เน้นย้ำกำนันและผู้ใหญ่บ้านถ้าพบผู้ขับขี่มีกลิ่นแอลกอฮอล์ขอให้ยึดรถไว้ชั่วคราวทันทีเพื่อประโยชน์ของเจ้าของรถเอง

"สำหรับพื้นที่กทม.ก็เช่นกันทางกกล.รส.ไม่ได้หยุดพักซึ่งพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ได้กวดขันให้ดูแลแหล่งที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอย่างเต็มที่ทั้งนี้ขอให้ทุกคนเห็นใจเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและพลเรือนด้วย" พล.อ.ธีรชัยกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook