2 ความรู้สึก 2 ครอบครัว ประหารชีวิตคดี 2 เมียนมาฆ่า 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษเกาะเต่า
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/384/1920210/news06.jpg2 ความรู้สึก 2 ครอบครัว ประหารชีวิตคดี 2 เมียนมาฆ่า 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษเกาะเต่า

    2 ความรู้สึก 2 ครอบครัว ประหารชีวิตคดี 2 เมียนมาฆ่า 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษเกาะเต่า

    2015-12-24T17:01:42+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ภายหลังศาลจังหวัดเกาะสมุย มีคำพิพากษาให้ลงโทษสูงสุด ประหารชีวิต นายซอริน และ นายเวพิว 2 จำเลย แรงงานต่างชาติชาวเมียนมา เชื้อสายยะไข่ ในคดีฆาตกรรม นายเดวิด วิลเลียม มิลเลอร์ อายุ 24 ปี และ น.ส.ฮานนาห์ วิคตอเรีย วิทเธอริดจ์ อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ บริเวณโขดหินแหลม จปร. หาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา

    หลังทราบคำพิพากษาครอบครัวของ นายเดวิดวิลเลี่ยม มิลเลอร์ โดยน้องชายและครอบครัวนายเดวิด ได้แถลงขอบคุณผู้พิพากษาที่ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว ซึ่งครอบครัวมิลเลอร์ที่ได้อดทนรอผลของคำพิพากษามากว่า 14 เดือนหลังจากเกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นกับครอบครัว และในวันนี้ก็ได้พิสูจน์แล้วว่า พี่ชาย คือ นายเดวิด ได้ตายด้วยความทรมานจากการถูกทุบตีด้วยจอบ จึงขอขอบคุณผู้พิพากษาที่ได้ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวตนเอง

    ขณะที่ นางพิว ชุยนุก แม่และญาติของจำเลยทั้ง 2 ได้โผเข้ากอดลูกชายทั้งสองคนร้องไห้โฮกลางห้องพิจารณาคดี พร้อมกับคร่ำครวญว่าลูกชายไม่มีความผิด ซึ่งทีมทนายความและฝ่ายกฏหมายจากสถานทูตเมียนมา ได้ร่วมปรึกษาเพื่อเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อศาล เพราะยังมีความมั่นใจว่าจะสามารถรวบรวมคำให้การที่เป็นประโยชน์ต่อจำเลยทั้ง 2 เพื่อยื่นต่อสู้ในชั้นศาลอุทธรณ์อีกครั้ง ภายใน 30 วันตามที่ศาลอุทธรณ์กำหนด

    จากนั้นทีมทนายความได้พา นายเมไต และ นางพิว ชุยนุก ที่อยู่ในอาการร้องไห้ตลอดเวลากลับที่พักโดยต้องเข้าพยุงทั้ง 2 คนขึ้นรถออกไป