ไพบูลย์ แถลง ผลงานกระทรวงยุติธรรม

ไพบูลย์ แถลง ผลงานกระทรวงยุติธรรม

ไพบูลย์ แถลง ผลงานกระทรวงยุติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ไพบูลย์' แถลงผลงานกระทรวงยุติธรรม พบปัญหาบริการงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการแถลงผลงานการดำเนินงานของรัฐบาลรอบ 1 ปี ว่า กระทรวงยุติธรรม ได้มีการปรับโครงสร้างตามพันธกรณีระหว่างประเทศ เพื่อให้คนทุกคนเข้าถึงความยุติธรรม ซึ่งหลังจากตนเข้ามารับหน้าที่ 1 ปี ได้เห็นภาพปัญหาต่าง ๆ และต้องมีการรวมศูนย์ให้ทุกคนเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบในด้านกระบวนการยุติธรรม ไม่สามารถบริการงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ และไม่มีทิศทางที่ชัดเจน และปัญหาภายในของหน่วยงานกันเอง ที่ขาดความน่าเชื่อถือโดยเฉพาะ กรมบังคับคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และกรมราชทัณฑ์ 

ทั้งนี้ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้แบ่งงานออกเป็นออกเป็น 6 กลุ่ม โดยเน้นด้านการอำนวยความยุติธรรม โดยจัดตั้งกองทุนยุติธรรมที่ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สามารถพิจารณาได้ทันที ซึ่งได้มีการอาศัยความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอัยการแต่ละจังหวัด รวมถึงอาศัยความร่วมมือกับสถานีตำรวจ คาดว่าในจะสามารถดำเนินการได้ภายในปี 2559

ส่วนเรื่องการไกล่เกลี่ย ได้พยายามให้ประชาชนมีส่วนร่วม จากกฎหมายส่งเสริมการไกล่เกลี่ยชุมชม และเร่งรัดจัดตั้งศูนย์ยุติธรรม 1,556 แห่ง ภายในปี 2560 พร้อมทั้งจะจัดตั้งให้ครบในทุกตำบลและเทศบาล ทั้ง 7,826 แห่ง เพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงระหว่างกระทรวง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook