10 ข่าวช็อกโลก ที่สุดแห่งปี 2015

10 ข่าวช็อกโลก ที่สุดแห่งปี 2015

10 ข่าวช็อกโลก ที่สุดแห่งปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2015 มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายที่เป็นข่าวใหญ่สะพัดไปทั่วโลก ทั้งภัยพิบัติทางธรรมชาติ ก่อการร้าย ความรุนแรง อุบัติเหตุ และเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้ ล้วนสร้างความสูญเสีย สะเทือนใจ และตกตะลึงให้กับชาวโลกเป็นอย่างมาก จนได้รับคัดเลือกให้เป็นข่าวช็อกโลกแห่งปี...

เครื่องบินทรานส์เอเชียของไต้หวัน บินชนสะพานก่อนพุ่งลงแม่น้ำ 
4 กุมภาพันธ์ 2558 เกิดเหตุการณ์ระทึกเมื่อเครื่องบินสายการบินทรานส์เอเชีย เที่ยวบิน GE 235 ของไต้หวันประสบอุบัติเหตุบินชนสะพานทางด่วน ส่วนของปีกเครื่องบินได้เฉี่ยวแท็กซี่ที่วิ่งอยู่พังยับเยิน หลังขึ้นบินไม่นาน มีผู้โดยสาร-ลูกเรือรวม 58 คน คลิปจากตึกสูงเผยให้เห็นว่าเครื่องบินหลบอาคารได้อย่างหวุดหวิด ก่อนพุ่งลงแม่น้ำจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 40 ราย

เครื่องบินสายการบินเยอรมันวิงส์ตกเทือกเขาแอลฟ์ ตายยกลำ  
24 มีนาคม 2558 เครื่องบินสายการบินเยอรมันวิงส์ เที่ยวบิน 4U9525 ตกที่บริเวณเทือกเขาแอลป์ ฝรั่งเศส ผู้โดยสาร 144 คนและลูกเรือ 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด ข้อมูลระบุว่า นายอันเดรียส ลูบิตซ์ (Andreas Lubitz) อายุ 28 ปี ชาวเยอรมัน นักบินผู้ช่วยมีเจตนาทำลายเครื่องบินลำนี้ ด้วยการบังคับเครื่องให้ดิ่งลงชนเทือกเขาแอลป์ โดยไม่ยอมเปิดประตูให้กัปตันที่ถูกล็อคอยู่ด้านนอกห้องนักบิน ซึ่งประวัติของผู้ช่วยนักบินรายนี้ระบุว่า เคยเป็นโรคเครียดที่เกิดจากภาวะคาดหวังเกี่ยวกับตัวเองสูง

แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่เนปาล 
25 เมษายน 2558 เกิดแผ่นดินไหวในประเทศเนปาลที่วัดระดับความรุนแรงได้ 7.8 แมกนิจูด และเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายระลอก ทำให้เกิดหิมะถล่มบนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ อาคารมรดกโลกในกาฐมาณฑุพังเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตรวมแล้วเกือบ 9,000 ราย นับเป็นความสูญเสียที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของโลก อีกไม่ถึงเดือนถัดมา ก็เกิดแผ่นดินไหวใหญ่ครั้งที่สอง ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 ขนาด 7.3 สร้างความเสียหายซ้ำเติมลงไปอีก

ปาร์ตี้สวนน้ำไต้หวันระเบิดเพลิงลุกไหม้ กลายเป็นทะเลเพลิง 
27 มิถุนายน 2558 เกิดเหตุเพลิงไหม้ในงานปาร์ตี้สวนน้ำ ฟอร์โมซา ฟัน คอสท์ (Formosa Fun Coast Water Park) ในกรุงนิวไทเป บนเกาะไต้หวัน เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. โดยในขณะนั้นผู้คนกำลังสนุกสนานกับเสียงดนตรีและผงสีที่ฉีดพ่นซึ่งการระเบิดและเพลิงไหม้อาจมาจากผงสีทำปฏิกิริยากับความร้อนจากแสงไฟส่องสว่างบนเวที ยอดผู้บาดเจ็บมากกว่า 500 ราย

คลังสารเคมีระเบิดที่เทียนจิน ประเทศจีน 
12 สิงหาคม 2558 ในช่วงกลางดึกเกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงในพื้นที่ย่านผิงไห่ เทศบาลนครเทียนจิน ทางตอนเหนือของประเทศจีน เปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าสูงหลายเมตร โดยระเบิดติดกัน 2 ครั้ง ห่างกันประมาณ 30 วินาที และระเบิดซ้ำในวันที่ 15 สิงหาคม อีกครั้ง มียอดผู้เสียชีวิตรวมกว่า 104 คน ซึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตมีนักดับเพลิงที่เข้าไประงับเหตุหลายสิบคน รวมผู้บาดเจ็บกว่า 700 คน

ระเบิดศาลพระพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร
17 สิงหาคม 2558 คนร้ายได้ลอบวางระเบิดศาลพระพรหมเอราวัณ ณ แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาสักการะเป็นจำนวนมาก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 27 ราย บาดเจ็บกว่าร้อยคน ซึ่งภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพชายต้องสงสัยที่นำกระเป๋าเข้ามาวางภายในศาลพระพรหมได้ นำไปสู่การติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุซึ่งทำกันเป็นขบวนการ

ยิงนักข่าวและช่างภาพเสียชีวิตออกอากาศ 
27 สิงหาคม 2558 อดีตผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ WDBJ - TV ผู้ก่อเหตุยิงผู้สื่อข่าวสาววัย 24 ปี และ ช่างภาพวัย 27 ปี ของสถานีโทรทัศน์เดียวกันจนเสียชีวิต ขณะสัมภาษณ์ออกอากาศสด ภาคสนาม ที่รัฐเวอร์จิเนีย จนกลายเป็นคลิปช็อกโลก โดยผู้ก่อเหตุได้ยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา จดหมายลาตายบอกเล่าถึงความคับแค้นใจที่ถูกเลือกปฏิบัติเรื่องสีผิวและถูกกลั่นแกล้งว่าเป็นเกย์และคนผิวสี

ระเบิดฆ่าตัวตายในเลบานอน ตาย 37 พ่อลูกสละชีพปกป้องชาวเมือง 
12 พฤศจิกายน 2558 เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในกรุงเบรุต เลบานอน เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 37 คน และอีก 181 คนได้รับบาดเจ็บ ด้านกลุ่มไอเอสได้ออกมาประกาศว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ ที่น่าสะเทือนใจยิ่งขึ้นคือพ่อลูกชาวเบรุตเสียสละชีวิตตัวเอง กระโดดเข้าทับมือระเบิดพลีชีพเพื่อลดความสูญเสียที่จะเกิดกับชาวเมือง

เหตุการณ์โจมตีกรุงปารีส ฝรั่งเศส ยอดตายเกินร้อย 
13 พฤศจิกายน 2558 ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาฝรั่งเศส เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือ โจมตีด้วยระเบิดและกราดยิงหลายจุดทั่วกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภายหลังกลุ่มไอเอสได้ออกมาอ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยมีมูลเหตุจูงใจมาจากการที่ฝรั่งเศส ร่วมมือกับสหรัฐ ปราบปรามกลุ่มไอเอสในแอฟริกา ซึ่งผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้มีกว่า 160 ศพ

ช็อก! พิธีกรประกาศผล Miss Universe 2015 ผิดพลาด 
แม้ไม่คอขาดบาดตายแต่ก็ถูกกล่าวถึงไปทั่วโลก สำหรับพิธีกร สตีฟ ฮาร์วีย์ ที่ประกาศผล Miss Universe ผิด ซึ่งในตอนแรกประกาศว่านางงามโคลอมเบียเป็นสาวงามผู้คว้ามงกุฎ Miss Universe 2015 ซึ่งเธอก็ได้สวมมงกุฎรับช่อดอกไม้กันไปเป็นที่เรียบร้อย แต่หลังจากนั้นพิธีกรได้ประกาศขอโทษกับผลรางวัลที่ผิดพลาด เพราะที่จริงตำแหน่ง Miss Universe 2015 คือ นางงามฟิลิปปินส์ ทำให้ต้องมีการถอดมงกุฎกันกลางเวทีเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook