นายกฯปลื้มปชช. สนใจช็อปลดหย่อนภาษีช่วยกระตุ้นศก.

นายกฯปลื้มปชช. สนใจช็อปลดหย่อนภาษีช่วยกระตุ้นศก.

นายกฯปลื้มปชช. สนใจช็อปลดหย่อนภาษีช่วยกระตุ้นศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สรรเสริญ' เผย นายกฯ ประชาชนตอบรับมาตรการช็อปเพื่อชาติล้นหลาม มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แนะซื้อของจำเป็น ศึกษารายละเอียดการลดหย่อนภาษีให้ชัดเจน

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. รู้สึกยินดีที่ประชาชนให้ความสนใจและใช้ประโยชน์จากมาตรการลดหย่อนภาษีเงินได้เป็นพิเศษอีก 15,000 บาท ซึ่งรัฐบาลมั่นใจว่าเป็นมาตรการที่มีประโยชน์ต่อทุกฝ่าย โดยช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม  และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ฝากว่า ขอให้เลือกซื้อสินค้าที่จำเป็น หรือเป็นบริการที่ท่านวางแผนจะใช้อยู่แล้วตามความเหมาะสมของแต่ละครัวเรือน รวมทั้งควรศึกษาเงื่อนไขการลดหย่อนภาษีให้ชัดเจน ว่าสินค้าใดสามารถนำมาลดหย่อนได้บ้าง โดยมาตรการดังกล่าวเป็นการนำค่าใช้จ่ายไปหักจากรายได้สุทธิก่อนคำนวนภาษี เช่นเดียวกับกรณีการซื้อกองทุน หรือการซื้อประกันชีวิต ซึ่งแต่ละท่านจะมีฐานภาษีที่แตกต่างกันตามฐานรายได้  

นอกจากนี้ พลตรี สรรเสริญ ยังกล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรี ยังฝากขอบคุณไปยังห้างร้านทุกแห่งที่ให้ความร่วมมือในการออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งในอดีตอาจมีผู้ใช้บริการขอใบกำกับภาษีไม่มากนัก จึงทำให้ช่วงนี้พนักงานของร้านค้า
และห้างสรรพสินค้าต้องมีภาระเพิ่มขึ้นกว่าปกติ ถือเป็นการร่วมด้วยช่วยกันของทุกฝ่ายเพื่อสังคมในภาพรวมร่วมกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook