นพ.กัมปนาท วิจารณ์ใช้อาคาร 2 ดอนเมือง เละเทะมาก

นพ.กัมปนาท วิจารณ์ใช้อาคาร 2 ดอนเมือง เละเทะมาก

นพ.กัมปนาท วิจารณ์ใช้อาคาร 2 ดอนเมือง เละเทะมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จิตแพทย์ชื่อดัง วิจารณ์ยับ "ห่วย" เปิดใช้อาคาร 2 สนามบินดอนเมือง ไร้ความพร้อม ผู้โดยสารตกค้าง-เที่ยวบินดีเลย์ ห้องน้ำสร้างไม่เสร็จ

หลังจากที่ ทอท.ได้ดำเนินการเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 สนามบินดอนเมือง ที่รองรับสำหรับเที่ยวบินเดินทางภายในประเทศ เพียงแค่ไม่กี่วันก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และมีเรื่องร้องทุกข์ในหลายๆ จุด โดยเฉพาะความพร้อมเรื่องบริการที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่เต็มประสิทธิภาพเท่าไหร่

ล่าสุด จิตแพทย์ชื่อดัง นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล ก็ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้เช่นเดียวกัน หลังเพื่อนสนิทรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับอาคาร 2 สนามบินดอนเมือง ที่พบว่ายังมีการจัดระเบียบและให้บริการผู้โดยสารบกพร่องอยู่

"เพื่อนส่งรูปมาให้ดู เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 9.30 น. เพื่อนไปส่งญาติเดินทางกลับต่างจังหวัดที่อาคาร 2 สนามบินดอนเมือง ที่มีการแจ้งข่าวว่ามีการทดลองใช้และย้ายจากอาคารผู้โดยสาร 1 เมื่อวานเพื่อนผมอีกคนก็บ่นว่า หาห้องน้ำยากมาก ยังแซวไปเลยว่า ให้พกคอมฟอร์ทร้อยมา หรือ หามุมเหมาะๆ ปล่อยเลย

นี่คือความห่วยแตกระดับชาติ และเกิดขึ้นซ้ำซากของผู้บริการห่วยๆ ของการท่าอากาศยาน ในเมื่อคุณประกาศว่าเป็นการทดลองใช้ คุณกำลังเอาผู้โดยสารทั้งโลกมาเสี่ยงกับปัญหาของพวกคุณที่ไม่ได้มีการวางแผนไว้ รายงานจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์บอกเลยว่า เปิดช่องต่างๆ ให้บริการต่างๆ เต็มไปหมด แต่เกิดอะไรขึ้นกับผู้โดยสารไม่ขยับเขยื้อนเลย

นี่ขนาดเครื่องออกประมาณเที่ยงครึ่ง เดินทางมาตั้งแต่ 9 โมง ตอนนี้ยังไม่ได้ไปไหน ชาวต่างชาติส่ายหน้าเลยครับ นี่คือความผิดของผู้โดยสารหรืออย่างไร สงสัยจะต้องให้มานอนกับที่สนามบินแล้ว นึกสภาพอีก 2-3 วันที่จะถึง จะเกิดอะไรขึ้น คงบรรลัยทั้งสนามบินมั้งครับ"

ทั้งนี้ นพ.กัมปนาท ยังบอกว่า หลังจากเปิดใช้อาคาร 2 สนามบินดอนเมือง มีรายงานเที่ยวบินหลายเที่ยวดีเลย์หรือล่าช้าออกไป เนื่องจากระบบการจัดการและลำเลียงผู้โดยสารยังไม่ราบรื่น พร้อมกับตั้งคำถามว่า ความเสียหายนี้จะรับผิชอบอย่างไร?

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา หลายคนเล็งเห็นว่า ก่อนจะเปิดใช้หรือทดลอง ควรจะทำแบบค่อยเป็นค่อยไป ทดสอบระบบต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อแก้ไขให้ทันท่วงที

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า เดิมที่อาคาร 2 สนามบินดอนเมือง มีกำหนดเปิดใช้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 แต่เปิดทดลองเต็มรูปแบบก่อน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้ผู้หลายคนฝากแจ้งผู้โดยสารในช่วงเทศกาลที่จะมาถึง โปรดเผื่อเวลาล่วงหน้าหลายชั่วโมง เพื่อใช้บริการสนามบินและโดยสารเครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook