พบแล้ว! นักบินพารามอเตอร์ จ.เชียงราย หลังหายไป 24 ชม.

พบแล้ว! นักบินพารามอเตอร์ จ.เชียงราย หลังหายไป 24 ชม.

พบแล้ว! นักบินพารามอเตอร์ จ.เชียงราย หลังหายไป 24 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมแพทย์โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย เร่งค้นหานักบินพารามอเตอร์ หลังขาดการติดต่อมานานกว่า 1 วัน ล่าสุดพบบินหลงทิศตกเข้าไปในเขต สปป.ลาว

วันที่ 27 ธ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง เตรียมเฮลิคอปเตอร์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช ตลอดจนทีมค้นหาและอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย เข้าค้นหานักบินร่มบินของชมรมร่มบินหรือพารามอเตอร์ จ.เชียงราย หลังหายไปขณะบินระหว่างเส้นทางลัดเลาะชายแดน อำเภอแม่สาย-เชียงแสน-เชียงของ-เวียงแก่น ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยบุคคลที่หายไป ทราบชื่อคือ นายทวีศักดิ์ อุณหพัฒนา อายุ 44 ปี ชาวอำเภอแม่สาย ซึ่งตามปกติได้เล่นพารามอเตอร์กับกลุ่มคนที่อยู่ในชมรมเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ปรากฏว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายทวีศักดิ์ได้เดินทางออกจากอำเภอแม่สาย โดยแจ้งกับครอบครัวและสมาชิกชมรมว่าจะเดินทางไปยังอำเภอเวียงแก่น เพื่อไปร่วมงานเปิดมหกรรมองุ่นเวียงแก่นที่บ้านโละ โดยเดินทางไปพร้อมกัน 5 ลำ แต่ลำของนายทวีศักดิ์ขาดการติดต่อ ทำให้ญาติแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันออกตรวจสอบ

ทั้งนี้ ตลอดการค้นหาเป็นไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากมีเมฆหนาและมีลมพัด ถึงมีภูเขาหลายลูก ต่อมามีรายงานว่ามีผู้พบนายทวีศักดิ์และร่มไปตกอยู่ในพื้นที่บ้านป่าซาง เมืองคอบ แขวงไชยบุรี สปป.ลาว ตรงข้ามบ้านพิทักษ์ไทย ลึกเข้าไปจากชายแดนประมาณ 2-3 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะมีชาวบ้านใน อ.เชียงของ แจ้งว่าพบคนขี่พารามอเตอร์ผ่านไปทางป่าขุนห้วยซ้อเช่นกัน โดยได้มีการประสานไปยัง สปป.ลาว เพื่อช่วยค้นหานายทวีศักดิ์ด้วย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาแล้ว หลังได้รับการยืนยันจาก นายวิวัฒน์ พานิชอัตรา ประธานชมรมร่มบิน จ.เชียงราย และสมาชิกทีมร่มบินว่าสามารถติดต่อนายทวีศักดิ์ได้แล้ว โดยพบว่าร่มที่นายทวีศักดิ์ใช้บินอยู่ บินไปตกอยู่ในพื้นที่สวนข้าวโพด บริเวณบ้านป่าซาง เมืองคอบ แขวงไชยบุรี สปป.ลาว

นายวิวัฒน์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายทวีศักดิ์ได้มาโชว์ร่มบินในงานมหกรรมองุ่นเวียงแก่น ซึ่งจะบินเลาะแม่น้ำโขงเลาะตะเข็บชายแดนไทย-ลาว แต่ขณะที่บินอยู่นั้นเป็นช่วงที่อากาศปิดมีหมอกหนาทึก ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี อีกทั้งมีลมพัดแรง ทำให้ไม่เห็นแนวแม่น้ำโขงซึ่งเป็นแนวกั้นพรมแดน จึงหลงทิศตกเข้าไปยังในเขต สปป.ลาว โดยเป็นการบินลงปกติไม่ได้บินตกทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด แต่การที่บินไปตกในเขตประเทศเพื่อนบ้านจึงทำให้ถูกทหารหรือตำรวจบ้านของประเทศลาวกักตัวไว้ ซึ่งตอนนี้นักบินยังปลอดภัยดี อยู่ระหว่างการติดต่อประสานงานเจ้าหน้าที่ชายแดนเพื่อขอตัวนักบินกลับประเทศต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook